Bộ Giao thông Vận tải cho biết nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ không còn để bố trí thực hiện san nền khu vực nhà ga hành khách T3 theo đề xuất của ACV. Ngoài ra, đề xuất đầu tư đường cất hạ cánh số 2 của ACV ngay trong giai đoạn này không phù hợp về thời điểm.
Để khai thác máy bay cỡ lớn, Bộ Giao thông Vận tải được giao nghiên cứu, lên phương án di dời, phá dỡ 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau 2 tháng thi công, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức khai thác song song đường băng CHC 25R/07L và CHC 25L/07L. Dự án hoàn thành giúp giảm ách tắc, đảm bảo máy bay hoạt động đúng giờ trong cao điểm sắp tới.
Sau hơn 2 tháng đóng cửa sửa chữa, đường băng cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất đang chuẩn bị hoàn thành, kịp đưa vào khai thác dịp cao điểm 30/4.
Bộ Giao thông Vận tải đã phê bình nghiêm khắc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cùng các nhà thầu xây lắp, nhà thầu tư vấn dự án cải tạo, nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất vì nhiều lý do.
Các hãng hàng không đã phát đi thông báo, khuyến cáo người dân di chuyển bằng máy bay tại Tân Sơn Nhất cần lưu ý lịch trình khi sân bay này đóng cửa 1 đường cất hạ cánh.
Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa đường băng 25R/07L để thực hiện sửa chữa, nâng cấp.