Các đường bay quốc tế đã được các hãng hàng không từng bước triển khai, nhắm đến những thị trường mới đầy tiềm năng.
Đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không từ đầu năm đến nay tăng 56,8% so với cùng kỳ.
Trong tháng 4-2022, vận chuyển hành khách và hàng hoá quốc tế qua các cảng hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.
Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay lượng khách sẽ tăng vọt, 3 hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã tăng mạnh số chuyến trên các đường bay tới những điểm du lịch.
Chỉ tính riêng tháng 3, khách quốc tế tới Việt Nam tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ sau khi ngành du lịch, hàng không mở cửa hoàn toàn.
Hơn 300 khách từ Singapore và Thái Lan đã đến Đà Nẵng, đánh dấu sự kiện mở cửa lại đường bay quốc tế tại địa phương này.
Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 2-2022 đã tăng 49,6% so với tháng trước và tăng 169,6% so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đang thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế và nhiều đường bay quốc tế đã được khôi phục.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang tập trung mở cửa trở lại vào ngày 15/3, thời gian qua, hàng không Việt Nam đã khai thác lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế đến các nước sau gần hai năm đóng cửa.
Lượng tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam của du khách quốc tế tăng vọt. Việc mở lại đường bay quốc tế và mở cửa du lịch, các doanh nghiệp cho biết đã sẵn sàng đón khách quốc tế từ cuối tháng 4/2022.
Sau khi đường bay quốc tế mở lại, nhiều khách Việt đã liên hệ các công ty du lịch lữ hành, chọn tour du lịch quốc tế đến Mỹ, Maldives, Dubai. Nhiều tour khởi hành ngay tháng 2 này.