Cụ thể, có 2 chiếc Ford Everest được sản xuất từ ngày 19/5/2022 đến ngày 28/6/2023 tại nhà máy Thái Lan bởi lỗi bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF).
Nhà sản xuất cho biết trên những sản phẩm bị ảnh hưởng, bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) đã lắp ráp không đúng hướng có thể dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn và kéo theo đó là suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dẫn tới giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ các yêu cầu theo quy định về khí thải.
Để khắc phục, đội ngũ kỹ thuật cần kiểm tra và thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) với thời gian dự kiến 1,4 giờ.
Tiếp đến, Cục Đăng Kiểm Việt Nam ra thông báo triệu hồi 1.256 chiếc Ford Everest xuất xưởng từ ngày 24/11/2021 đến ngày 3/2/2023. Những mẫu xe này cũng được sản xuất tại Thái Lan. Thời gian khắc phục của các sản phẩm lỗi là khoảng 20 phút.
Theo tuyên bố, phần mềm điều khiển động cơ (PCM) ở những xe liên quan có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe.
Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. Ngoài ra, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.
Có 1.967 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi ở Việt Nam được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 02/05/2023 tại nhà máy Chicago, Mỹ.
Thương hiệu Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng rằng thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/ đen đối với camera phía sau trên màn hình thông tin giải trí. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.
Để khắc phục, những chiếc Explorer bị ảnh hưởng cần cập nhật phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.
Đáng chú ý, các chiến dịch triệu hồi kể trên đều có thời hạn đến năm 2026. Ford Việt Nam cho biết, việc sửa chữa cho tất cả sản phẩm hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng đang triệu hồi mẫu xe Transit, lắp ráp từ ngày 22/07/2022 đến ngày 17/3/2023 tại nhà máy Ford Hải Dương vì đai ốc tách khỏi bu-lông ở thước lái, gây mất kiểm soát và tăng nguy cơ va chạm.
Theo Tiền Phong
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.