Sau dịp lễ 30-4, 1-5, chị Nghiêm Huyền (Gò vấp, TP.HCM) mong rằng giá hải sản sẽ giảm nhưng thực tế vẫn giữ mức giá cao, không có dấu hiệu giảm.
Dẫn chứng chị Huyền cho biết, nếu như sau tết giá cua Cà Mau chỉ đâu đó khoảng 450.000 đồng/kg thì nay đã tăng lên 500.000 – 600.000 đồng/kg; tôm sú sống loại 30-35 con/kg, tăng từ 165-170.000 đồng lên 190.000 - 200.000 đồng/kg, loại 1 (20 con- 30 con) với giá hơn 450.000 đồng/kg.
Ông Trần Văn Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hải Sản Hoàng Gia, thông tin, hiện nay giá hải sản trong nước lẫn nhập khẩu tăng cao. Một số mặt hàng nhập khẩu như cua hoàng đế có giá tăng cao kỷ lục do nguồn cung hạn chế và chi phí vận chuyển tăng.
“Riêng hải sản trong nước từ tôm, cua, ghẹ, ốc… đều có mức tăng so với đầu năm và cùng kỳ năm ngoái. So với hồi đầu năm giá hải sản trong nước tăng 20- 30% tùy vào mặt hàng, mức tăng này thực tế là rất cao, khiến cho giá trị đơn hàng mỗi lần mua sắm của người tiêu dùng cũng giảm”- ông Trường nói.
Đơn cử vào quý IV-2022 ghẹ xanh Phan Thiết loại 1 còn sống, giá bán lẻ của chuỗi này có giá xấp xỉ 670.000 đồng/kg, thì hiện nay giá ghẹ xanh loại 1 đã tăng lên gần 850.000 đồng/kg.
Tại chợ truyền thống, giá loại ghẹ này cũng ở mức 700.000 – 750.000 đồng/kg, loại 3-5 con/kg.
Đại diện chuỗi nhà hàng hải sản nổi tiếng tại quận 1, TP.HCM cũng thừa nhận, từ đầu năm tới nay giá hải sản tăng cao khiến cho lượng khách và doanh thu của quán giảm hẳn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Trước đây việc phục vụ những món ăn có giá trên 4 triệu đồng là điều bình thường của nhà hàng, nhưng hiện nay các món ăn có giá từ 4 – 7 triệu lại trở nên kén khách. Người tiêu dùng tuy vẫn hào hứng với các món hải sản lạ, nhưng vẫn lựa chọn suất ăn có giá trị vừa phải”- vị này chia sẻ.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.