Các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 7.4333 tỷ đồng sẽ do TP.HCM và Tây Ninh chi trả.
Cao tốc TP HCM - Mộc Bài có chiều dài 53,5 km, trong đó đoạn qua TP.HCM dài 23,7 km, còn lại đi qua tỉnh Tây Ninh. Các địa phương đang khẩn trương bố trí vốn để giải phóng mặt bằng.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh vừa có báo cáo, đề xuất đối với HĐND tỉnh cho ý kiến về việc xây dựng chính sách đặc thù đối với người làm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thời gian qua gặp khá nhiều khó khăn. Nhiều dự án thu hồi, giải phóng mặt bằng không thể tniển khai phần lớn do người dân không đồng thuận về giá đền bù, thậm chí là khiếu nại kéo dài.
Đường trên cao Bắc - Nam TP.HCM dài 14,1km kết nối khu vực trung tâm với khu đô thị Nam Sài Gòn và sân bay Tân Sơn Nhất, ước tính tổng mức đầu tư hơn 38.000 tỷ.
Sau khi Kiểm toán Nhà nước nêu một số ý kiến cần làm rõ về dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3, TP.HCM đã có thông tin thêm về dự án trên.
Vừa khánh thành, thông xe được một tuần thì Cầu Thủ Thiêm 2 bị kẻ gian đã lấy cắp 44 nắp chắn rác làm bằng gang của cống thoát nước.
Chính phủ vừa có công điện về việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khối lượng còn lại của công tác giải phóng mặt bằng và xử lý vướng mắc về mỏ vật liệu đất đắp nền đường của cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
UBND TP.HCM đề nghị tỉnh Bình Dương và Đồng Nai khẩn trương báo cáo HĐND tỉnh xem xét, ban hành nghị quyết thống nhất chủ trương đầu tư đường Vành đai 3 trước ngày 20/4.
TP.HCM đưa ra 4 giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án Vành đai 3 gồm: Chỉ định thầu, đấu giá quỹ đất hai bên đường, chia làm 8 dự án thành phần và khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng.