Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.
Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.
Sau 6 năm triển khai, hơn 3km đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức thông xe, góp phần giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông thành phố.
Với tỷ lệ trợ giá 44,1%, mỗi chuyến của tuyến xe buýt điện D4 bù lỗ gần 240.000 đồng. Sở GTVT TP.HCM đề xuất tăng tỷ lệ trợ giá lên 64,8%.
Nhằm giảm ùn tắc giao thông khi thi công gói thầu số 2 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) đã được đơn vị thi công tiến hành xén khoảng 5-6 mét.
CSGT khuyến cáo người dân hạn chế đi lại tại một số cung đường dịp cận Tết để giảm ùn tắc giao thông.
Các rào chắn nằm phía trước chợ Bến Thành thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ hoàn toàn, trả thêm khoảng không gian sau 5 năm chiếm dụng phục vụ công trình Metro số 1.
Đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ giao lộ Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập (quận 7) được nâng cấp từ 6 lên 10 làn xe. Đây là giải pháp của thành phố nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Nam, đặc biệt đoạn qua Khu chế xuất Tân Thuận.
Cảng Cát Lái có thiết kế 2,5 triệu TEUs, nhưng từ năm 2020 đã xử lý khối lượng hàng hóa khoảng 5,5 triệu TEUs.
Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Nội Bài (Hà Nội) có hiện tượng ùn ứ hành khách vào một số khung giờ cao điểm ban ngày. Cục Hàng không đã điều tiết chuyển một số chuyến bay ban ngày sang bay đêm, bổ sung nhân sự và máy móc phục vụ hành khách.