![](https://sf.ex-cdn.com/danviet.vn/v0.0.84/templates_thegioitiepthi/themes/images/ads_top.jpeg)
Mở rộng đường vào cảng Cát Lái: 1.000 tỷ đồng cho 1 km
Tường Minh
07/12/2023 6:38 PM (GMT+7)
Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.
UBND TP.HCM vừa đề xuất lên HĐND thành phố phương án mở rộng đoạn đường Nguyễn Thị Định dẫn vào cảng này. Theo phương án trên, đoạn đường Nguyễn Thị Định (TP.Thủ Đức) dài 2km từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy sẽ được mở rộng tới lên thành 30m, từ chiều rộng 6-8m hiện nay.
Phương án trên được UBNDD TP đưa ra nhằm góp phần giảm ùn tắc cho việc ra vào cảng Cát Lái hiện nay.
![Mở rộng đường vào cảng quan trọng, 1km sẽ ngốn hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1. Mở rộng đường vào cảng quan trọng, 1km sẽ ngốn hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.](https://danviet.ex-cdn.com/files/f1/thumb_w/650/296231569849192448/2023/12/7/cang-cat-lai-17019451150351894445784.jpg)
Xe container tại cảng Cát Lái, TP.HCM. Ảnh: USAID.
Các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái thường xuyên bị ùn tắc do mật độ xe rất cao, nhất là xe container. Năm 2022, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện khảo sát về ùn tắc tại khu vực cảng nhằm giúp TP.HCM có giải pháp giải quyết vấn đề này.
Số liệu ghi nhận từ khảo sát lúc đó cho thấy tổng cộng khoảng 4,9 triệu container hàng hóa loại 20 feet được xuất đi từ TP.HCM và nhập về hằng năm, tương đương với hơn 8.000 lượt xe container vận chuyển mỗi ngày, và 92% số lượng trên đi qua cảng Cát Lái. Dự báo lượng hàng hóa xuất và nhập qua cảng Cát Lái vào năm 2030 sẽ gấp đôi hiện nay.
Dự án mở rộng đoạn đường Nguyễn Thị Định dẫn vào cảng Cát Lái đã có chủ trương đầu tư vào năm 2015, sẽ sử dụng ngân sách của thành phố. Tuy nhiên, việc mở rộng đến nay vẫn chỉ là dự án.
Theo kế hoạch vừa trình lên Hội đồng Nhân dân, năm 2025 sẽ tổ chức đấu thầu và khởi công dự án; và toàn bộ công trình sẽ hoàn thành năm 2026.
4 vấn đề cần lưu ý về siêu cảng 128.000 tỷ đồng ở Cần Giờ
19/10/2023 11:55Đề xuất mới liên quan tới thu phí cảng biển ở TP.HCM
19/07/2023 08:00