Do nhu cầu sử dụng tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu tăng mạnh, TP.HCM sắp đưa thêm phà vào sử dụng và cũng dự kiến phương án tăng thời gian phục vụ hằng ngày.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được UBND thành phố giao nhiệm vụ thành lập Tổ công tác để xây dựng tiêu chí, thẩm định, đánh giá hồ sơ, năng lực và lựa chọn doanh nghiệp khai thác tuyến phà biển nối TP.HCM - Tiền Giang.
Thời gian gần đây, Long An nằm ở vị trí cửa ngõ của Đồng bằng sông Cửu Long và giáp TP.HCM liên tục tăng cường đầu tư vào hạ tầng giao thông. Đây là yếu tố góp phần giúp tỉnh tiếp tục thu hút nhiều vốn đầu tư.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 219/TB-VPCP ngày 14/5/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 11 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông theo Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 – 2030, ưu tiên xây dựng các tuyến liên kết vùng, tuyến tránh đô thị, các điểm kết nối giao thông vận tải.
Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.
Các chuyên gia cho rằng nhà ở tại các tỉnh vệ tinh TP.HCM đang hưởng lợi từ việc cải thiện cơ sở hạ tầng và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với giá bán thấp hơn cùng nguồn cung sơ cấp lớn hơn.
Trong khi cửa ngõ phía Tây ùn ứ cục bộ, phương tiện nhúc nhích từng chút thì cửa ngõ phía Đông TP.HCM lại khá "dễ thở".
Trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5, trái ngược với cảnh vẻ, thoải mái di chuyển ở nội thành, giao thông cửa ngõ Hà Nội tại đường Vành đai 3 trên cao vẫn ùn tắc kéo dài hàng cây số.
Sau thực hiện việc cấm xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, lưu lượng xe container đổ về quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Quảng Trị tăng. Áp lực giao thông lên quốc lộ 1A qua thành phố Đông Hà khiến người dân lo lắng.