Kênh CNBC mô tả điện thoại cơ bản với tính năng chủ yếu nghe gọi và nhắn tin, có hỗ trợ thêm một số tính năng mới như GPS, kết nối 4G, hỗ trợ phát Wi-Fi di động, đang thu hút giới trẻ Mỹ.
Các chuyên gia nhận định sở dĩ giới trẻ Mỹ ngày càng chán điện thoại thông minh (smartphone), chuyển sang sử dụng điện thoại "cục gạch" vì những lý do sau:
Mẫu điện thoại "cục gạch" như của Nokia trước đây ngày càng được giới trẻ Mỹ quan tâm. Ảnh: NBC
Họ cảm thấy đã quá mệt mỏi với màn hình của những chiếc điện thoại thông minh. Họ cảm nhận được tác hại từ những chiếc smartphone dù không rõ ràng nên cố gắng gạt bỏ bằng cách dùng điện thoại cơ bản.
Các công ty như Punkt hay Light Phone đang tận dụng sự quan tâm trở lại của giới trẻ Mỹ để bán điện thoại "cục gạch". Trên YouTube, cả hai thậm chí thuê người có ảnh hưởng quảng bá một số model mới sản xuất.
"Những gì chúng tôi đang làm không phải để bán điện thoại cơ bản mà là hướng đến một thiết bị tối giản, được trang bị ít công nghệ để bảo vệ sức khỏe người dùng" - ông Joe Hollier, nhà sáng lập Light Phone, chia sẻ.
Bà Sandra Wachter - chuyên gia công nghệ và nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) cấp cao tại Trường ĐH Oxford (Anh) - nhận định xu hướng chuyển sang điện thoại "cục gạch" diễn ra khi người dùng bắt đầu thấy sợ smartphone.
"Nghe gọi hay gửi tin nhắn gần như chỉ là tính năng phụ đối với điện thoại thông minh hiện nay. Smartphone giờ là trung tâm giải trí, nguồn tin tức, hệ thống định vị, nhật ký, từ điển và cả ví tiền. Smartphone tạo sự thu hút với thông báo, tin tức nóng cập nhật nhưng liên tục làm gián đoạn công việc. Điều này có thể khiến người dùng luôn căng thẳng và thậm chí có thể bị kích động" - giáo sư Wachter từng nhận định.
Vì thế, bà Wachter đánh giá người trẻ sẽ tìm kiếm các công nghệ đơn giản hơn để cân bằng tâm lý. Tuy nhiên, bà cũng cho rằng việc từ bỏ đó chỉ là dựa theo "cảm xúc", cho nên đến một lúc nào đó họ sẽ dùng trở lại smartphone.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.