Hãng thời trang Ý Gucci đang tiến thêm một bước nữa. Không hài lòng với việc gắn nhãn hiệu của họ vào một chai Absolut hay mua một nhà máy rượu vang Chanel, Gucci đã ra mắt loại cocktail đặc trưng của mình: Elisir d’Elicriso. Thức uống pha sẵn có sẵn tại Gucci Giardano 25, một quán cà phê-bar độc quyền ở Florence, Ý, mở cửa vào đầu năm nay.
Thức uống thanh lịch không chỉ đơn giản là một loại cocktail thông thường với chữ lồng monogram của Gucci được đóng trên thành ly. Thay vào đó, người khổng lồ trong ngành thời trang đã tìm đến người giỏi nhất - nhà pha chế Giorgio Bargiani - để giúp tạo ra đồ uống yêu quý của họ. Bargiani làm việc tại Connaught Bar ở London, hay còn gọi là “quán bar tốt nhất thế giới”, khiến anh ấy trở thành lựa chọn đủ tiêu chuẩn cho sự hợp tác mới nhất của thương hiệu. Trong một bài đăng trên Instagram về sự ra mắt của đồ uống, Bargiani đã mô tả cách thức đồ uống thu hút “từ hương thơm của những khu vườn Tuscan bình dị” và nắm bắt “cảm giác kỳ diệu đặc trưng” cần thiết cho Gucci Giardano 25.
Vậy, Elisir d’Elicriso có hương vị như thế nào? Tên cung cấp một phần gợi ý. Được dịch từ tiếng Ý, cái tên đề cập đến "Helichrysum Elixir". Tinh dầu Helichrysum là một trong những thành phần chính của thức uống, kết hợp với hỗn hợp cơ bản của 1757 Vermouth di Torino, Tanqueray số 10 Gin, Guidalberto Tenuta San Guido (một loại rượu vang đỏ), Liquore số 4 Podere Santa Bianca, rượu mùi Muyu Vetiver Gris, và một chút giấm balsamic trắng. Hương vị kết quả là ngọt ngào và thơm như những khu vườn Tuscan đã tạo cảm hứng cho sự sáng tạo của nó. Bargiani tuyên bố nó có thể phục vụ như một loại cocktail kiểu martini, mặc dù Bargiani cũng cho phép thêm đá, sâm panh hoặc tonic để tùy chỉnh đồ uống theo sở thích.
Chai đựng coctail là một tác phẩm nghệ thuật theo đúng nghĩa của nó. Một chiếc bình đựng nước hoa bằng thủy tinh có nhiều mặt, nó gợi lên kiểu dáng của những chiếc hộp đựng nước hoa sang trọng đã được phổ biến vào cuối thế kỷ 19.
Mặc dù kết cấu dạng gối của chai không mang lại kiểu dáng trong suốt như pha lê của chất lỏng bên trong, nhưng màu hồng hấp dẫn có thể nhìn thấy, thu hút khách hàng thử đồ uống nhiều nhất vì sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cũng như hương vị. Một nhãn được gắn xung quanh đế của nắp mang tên Gucci, cùng với bản in của một con mắt, tên quán bar và tên đồ uống bằng phông chữ mộc mạc.
Nếu đang ở Florence, bạn có thể đặt Elisir d’Elicriso ngoài thực đơn tại Gucci Giardano 25. Nó cũng có sẵn để đặt hàng trực tuyến thông qua trang web Gucci Osteria, mặc dù các lô hàng hiện chỉ có ở Ý. Chúng ta chỉ có thể hy vọng Gucci cuối cùng sẽ quyết định đưa loại cocktail đặc trưng của họ ra toàn thế giới. Trong khi chờ đợi, bạn có thể sống gián tiếp qua những khoảnh khắc được chia sẻ trên mạng xã hội, mơ về một mùa hè Ý.
Xà phòng và đường là 2 thứ nhà nào cũng có, khi kết hợp chúng với nhau sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời.
Món ăn từng gây tranh luận mạng xã hội một thời về cái tên, xuất xứ, giờ là món hằng ngày của dân nhập cư. Một tô bún bò Huế tất nhiên sẽ có chả Huế, thịt bắp bò, sụn, giò... Thỉnh thoảng người bán lại cho thêm gân bò tăng hương vị.
Nếu cấp visa du lịch cho bánh mì Việt Nam thì chắc cũng rất nhiều dấu mốc của khắp các nước rồi đấy.
Mùa hè là thời điểm thích hợp để các cô nàng "bánh bèo" diện những bộ váy lộng lẫy, xinh xắn, thả dáng trên những bãi biển. Nếu các nàng có nhu cầu muốn tìm những bộ váy vừa đẹp vừa sang chảnh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!
Còn gì thú vị cho bằng trong khung cảnh trưa hè êm ả, bữa cơm đạm bạc dọn lên có thêm món mắm ba khía, với vị ngọt mặn lẫn mùi thum thủm đặc trưng.
Loại cây cảnh này được rất nhiều người ưa chuộng, tuy giá cao nhưng họ vẫn xuống tiền mua về trồng.
Dù đã giảm đáng kể nhưng giá bán xe Honda Vision hiện nay vẫn cao hơn giá đề xuất cả chục triệu đồng.