Thứ hai, 29/04/2024

Hãng bay tăng chuyến 50%, giá vé dịp lễ 2/9 vẫn đắt

21/08/2022 7:00 AM (GMT+7)

So với giá vé đặt trước thời điểm đầu tháng 8, giá vé dịp lễ đã tăng thêm khoảng 700.000 đồng.


Dịp lễ 2/9 kéo dài 4 ngày khiến nhu cầu di chuyển của khách hàng tăng cao. Từ đầu tháng 8, giá vé dịp này đã tăng cao hơn ngày thường 1-2,5 triệu đồng/chặng.

Chia sẻ với Zing, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục ghi nhận nhu cầu đặt vé tăng vọt của các hành khách.

Bamboo Airways đã liên tục tăng tải, chủ động tăng cường bay đêm trong giai đoạn cao điểm, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân. Tỷ lệ lấp đầy trung bình các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm ghi nhận ở mức trên 90%.


Hãng bay tăng chuyến 50%, giá vé dịp lễ 2/9 vẫn đắt  - Ảnh 1.

Các hãng hàng không tăng tải để phục vụ nhu cầu tăng cao dịp lễ 2/9.

Trong giai đoạn từ 31/8 đến 4/9, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tải trên các đường bay trục lẻ và du lịch như Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng/Nha Trang, TP.HCM - Hải Phòng/ Đà Nẵng…

Nhiều đường bay có nhu cầu cao trong giai đoạn này là trục Hà Nội - TP.HCM…, các đường bay kết nối đến các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng…

Đại diện Vietnam Airlines cho biết để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn 1-4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo khảo sát của Zing, giá vé bay lễ vẫn đang ở mức cao. Cụ thể, chặng TP.HCM - Hà Nội có giá 3 triệu đồng nếu bay với Vietjet Air. Hành khách bay với Vietnam Airlines và Bamboo Airways phải trả 3-3,7 triệu đồng. Mức giá này cao hơn ngày thường 1,3-2 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Đà Nẵng ghi nhận mức giá 3-3,2 triệu đồng (Vietjet Air), 3,5-4,1triệu đồng (Vietnam Airlines), 3,7-4,2 triệu đồng (Bamboo Airways). So với giá vé đặt trước thời điểm đầu tháng 8, giá vé đã tăng thêm khoảng 700.000 đồng.

Hành khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng phải trả 2,6-2,9 triệu đồng nếu bay với Vietjet Air. Số tiền này là 3-3,6 triệu đồng nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines.

Nếu bay đến Phú Quốc, hành khách khởi hành từ TP.HCM phải trả mức giá 2,6-3,2 triệu ở tất cả các hãng. Nếu đi từ Hà Nội, giá vé khứ hồi chặng này là 3-4,8 triệu đồng. Mức giá này đắt gấp đôi so với những ngày trước và sau lễ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc