Tại sân bay Tân Sơn Nhất, số chuỗi slot bị thu hồi cao với 69 slot, thuộc về các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco.
Trong những ngày qua, hàng không tăng trưởng "nóng" nên khách đến sân bay Nội Bài tăng cao. Tại khu vực sân bay đã xảy ra tình trạng ùn ứ đường dẫn vào nhà ga T1 và đường ra khu vực trạm thu phí của sân bay.
Các đường bay quốc tế đã được các hãng hàng không từng bước triển khai, nhắm đến những thị trường mới đầy tiềm năng.
Với đà tăng trưởng của thị trường nội địa, dự kiến tổng thị trường toàn mạng bay sẽ sớm khôi phục tương đương như trước đại dịch COVID-19.
Cục Hàng không Việt Nam dự báo, năm 2022, sản lượng hành khách vận chuyển ước đạt từ 42 - 47 triệu lượt hành khách tăng từ 170 - 200% so với năm 2021 nhưng giảm trên 40% so với năm 2019.
Dự kiến đến hết năm 2022, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đạt gần về mức năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Sau hơn 2 năm "ngủ đông" vì dịch, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của khách Việt tăng trở lại khi hàng không quốc tế mở cửa hoàn toàn, các doanh nghiệp nối lại tour tuyến, sản phẩm du lịch
Sau chuyến bay thường lệ quốc tế đầu tiên chở khách từ Campuchia về nước, trong những ngày tới hàng loạt đường bay quốc tế khác cũng được nối lại và mở bán vé tự do cho khách có nhu cầu.
Hiệp Hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo hoạt động kinh doanh ngành hàng không toàn cầu sẽ tiếp tục không có lãi trong năm 2022 với khoản lỗ ròng ước khoảng 12 tỷ USD, giữa bối cảnh nhu cầu đi lại sẽ vẫn ở mức thấp hơn so với trước đại dịch.
Việc chậm mở lại đường bay quốc tế khiến Việt Nam đang bị bỏ lại so với các nước trong khu vực, khiến cạnh tranh về điểm đến bị ảnh hưởng.