IATA - đại diện cho hơn 290 hãng hàng không và chiếm khoảng 83% lưu lượng hàng không quốc tế - cho biết, mức thua lỗ năm 2022 sẽ nhỏ hơn so với mức thua lỗ ước khoảng 52 tỷ USD trong năm 2021.
Trong đó, các hãng hàng không Bắc Mỹ dự báo sẽ kinh doanh lãi trở lại vào năm 2022, qua đó trở thành thị trường dẫn đầu so với các khu vực khác.
Trong báo cáo triển vọng mới đây, IATA cho biết: “Vào năm 2022, tốc độ triển khai tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 và các chính sách của chính phủ sẽ quyết định quá trình lưu thông quốc tế, trong khi du lịch nội địa sẽ vẫn mạnh”.
Tiến triển trong việc triển khai tiêm vaccine cho phép nhiều chính phủ nới lỏng hạn chế và niềm tin của người tiêu dùng cải thiện sau giai đoạn phong tỏa.
Tại Nhật Bản, trong thông báo cuối tháng 10 vừa qua, công ty ANA Holdings Inc, công ty mẹ của hãng hàng không All Nippon Airways Co., cho hay công ty dự kiến sẽ tiếp tục thua lỗ trong năm tài chính hiện nay (kết thúc vào tháng 3/2022), năm kinh doanh thua lỗ thứ hai liên tiếp của công ty, với khoản lỗ ròng 100 tỷ Yen (880 triệu USD).
Tính theo khu vực, các hãng hàng không Bắc Mỹ dự kiến sẽ đạt lợi nhuận ròng 9,9 tỷ USD trong năm 2022, trong khi các hãng châu Âu ước tính thua lỗ 9,2 tỷ USD và châu Á lỗ 2,4 tỷ USD.
Việc đầu tư của các tập đoàn công nghệ nước ngoài phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó chủ quan liên quan đến sự sẵn sàng của Việt Nam
Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.
Tesla được xem là hàn thử biểu đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước, chiếc hàn thử biểu này đang lạnh dần.
49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Kể từ khi triển khai hệ thống KRX với thị trường chứng khoán Việt Nam, HoSE đã có 8 lần dời lịch vận hành vào những năm 2015, 2017, 2019, 2020, 2021, 2022, 2023 và mới đây nhất là ngày 2/5/2024.
Tỷ giá USD/VND hiện nay đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 10 năm qua. Các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND.