Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp nghỉ lễ có thể kéo dài 5 ngày liên tục, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch tăng chuyến bay, mở bán vé nhiều hơn.
Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra yêu cầu các hãng hàng không phải tuân thủ tỷ lệ sử dụng đúng slot trong dịp hè. Tỷ lệ sử dụng là 65% trong thời gian thực hiện lịch bay mùa hè 2024.
Trong khi hành khách ngày càng phải trả chi phí cao hơn để đi máy bay, các hãng hàng không vẫn tiếp tục thua lỗ mà gần nhất là câu chuyện Pacific Airlines
Hãng hàng không Pacific Airlines quyết định bán toàn bộ máy bay để trả các khoản nợ lớn kéo dài nhiều năm. Vì vậy, công ty mẹ là Vietnam Airlines sẽ đưa máy bay sang hãng con để Pacific duy trì hoạt động.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phối hợp với ngân hàng Standard Chartered để cung cấp giải pháp thanh toán tiện lợi IATA Pay tại Việt Nam.
Từ ngày 1/3/2024, giá trần trên các đường bay nội địa Việt Nam sẽ tăng thêm 5%. Lần điều chỉnh tương tự xảy ra cách đây gần 10 năm.
Chuyến bay hành khách đầu tiên đến TP.HCM của hãng hàng không quốc gia Turkmenistan Airlines từ Trung Á thực hiện đầu tháng 3/2024. Trước đó, hãng đã cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Anh.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế năng động của Việt Nam, vừa được hãng hàng không quốc gia Turkmenistan Airlines từ Trung Á liên kết với các điểm bay quốc tế khác đi châu Âu, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ nối chuyến qua thủ đô Ashgabat của Turkmenistan.
Tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang), 292 khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) bị bỏ rơi tại đảo Phú Quốc do sự cố ngoài ý muốn đã lên máy bay về nhà ngày 14/2. Tuy nhiên, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn chưa được công ty du lịch phía Đài Loan thanh toán tiền vận chuyển.
Tổng nhu cầu vận chuyển hành khách bằng đường hàng không năm 2024 ước khoảng 84,2 triệu khách, tăng 15% so với năm 2023 và tăng 6% so với năm 2019, theo dự báo từ Cục Hàng không Việt Nam.