Các nhà bán lẻ ghi nhận sức mua hàng Tết tăng dần. Nhà sản xuất đã chuẩn bị đầy đủ hàng dự trữ và sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh khi nhu cầu của người dân tăng đột biến.
Tranh thủ các hội chợ, chương trình kết nối cung cầu tiêu dùng hoạt động xôm tụ cuối năm với nhiều đặc sản các vùng miền và giá giảm mạnh, người dân Sài Gòn đã đổ xô đi sắm Tết sớm.
Từ nay đến Tết Nguyên đán, TP HCM tập trung nâng cao năng lực cung ứng hàng hóa, lương thực - thực phẩm, bảo đảm các kênh phân phối được tổ chức đầy đủ, đa dạng, tránh bị động
Cao điểm mùa mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp (DN), siêu thị… tại TPHCM bắt đầu tung hàng Tết, trữ lượng hàng lớn phục vụ nhu cầu khách hàng.
Tổng Giám đốc Bidrico cho biết, phải gõ cửa tới 6 công ty mới tìm được nguyên liệu cần mua thời Covid-19. Có trường hợp nhà cung cấp "mất tích" hoặc cung cấp không đủ nguyên liệu theo nhu cầu, không đủ lao động sản xuất...
Nhiều doanh nghiệp đang tăng công suất, tăng ca chuẩn bị hàng Tết. Sản phẩm với bao bì Tết cũng đã được mang đi chào hàng, kỳ vọng thị trường Tết Nhâm Dần 2022 khởi sắc sau đợt "khủng hoảng" do Covid-19 vừa qua.
Nhiều mặt hàng Tết Nhâm Dần 2022 đã có mặt tại siêu thị. Trước áp lực giá hàng hóa tăng cao và xu hướng mua sắm tiết kiệm của người tiêu dùng, các hệ thống siêu thị đều cam kết giữ giá ổn định và tăng khuyến mãi dịp Tết.
Nhiều mặt hàng Tết như bánh kẹo đã lên kệ tại các siêu thị. Người mua lo lắng thu nhập bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nên không có tiền mua, trong khi siêu thị cam kết giảm giá liên tục.
Ông Đỗ Thắng Hải yêu cầu Sở Công Thương TP.HCM và các tỉnh thành cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Dần 2022.