Trong triển lãm "Hương sắc", Nguyễn Minh Sơn đã mang đến một không gian lãng mạn với bầu trời xanh, những lùm cây lá xanh, lá đỏ, những túp nhà đơn sơ, những con thuyền nhỏ… được biểu hiện với sắc màu cổ tích, trộn lẫn giữa hư và thực.
Quen vẽ đại ngàn, phong cảnh, đến triển lãm lần này tại TP.HCM, Hùng Rô hướng về đại dương như muốn hòa tan mình vào trong đó với nhiều cung bậc cảm xúc đậm đặc.
Tranh Mai Thị Kim Uyên được nhiều đồng nghiệp đánh giá là nguồn cảm xúc mạnh mẽ, tựa như khúc hoan ca tràn ngập tuổi thanh xuân của những cô gái đáng yêu và đâu đó là cả dáng dấp của người phụ nữ đầy trăn trở về tình yêu giữa đời thường.
Hai nữ, một nam, đặt tên nhóm dân dã "Ba Cái Bông", đồng hành cùng nhau ở nhiều chặng đường, nhiều đích đến của sáng tạo. Tranh của họ ngợi ca thiên nhiên thuần khiết, trong trẻo mà vẫn mang được mối giao cảm giữa trời đất và tâm trạng.
Trong những ngày đầu tiên của tháng 8, giữa tiết trời bắt đầu mang theo hơi thu, có hai họa sĩ mang 26 bức tranh từ Hà Nội hành phương Nam. Họ là những người bạn tâm giao, những người đồng hành cùng nhau trên con đường nghệ thuật, dù mỗi người một phong cách sáng tạo và mỗi người lựa chọn một chất liệu để thể hiện.
Nhân dịp khai trương Hawaii Art Space tại quận 5, TP.HCM, chủ phòng tranh chọn họa sĩ Hồng Quân làm triển lãm cá nhân tại đây để đưa người xem trở về những giá trị xưa, với cái nhìn chân thành về vẻ đẹp bình dị.
Cuộc sống luôn vận động và thay đổi từng ngày, dòng chảy của thời gian sẽ cuốn trôi đi tất cả. Nghệ thuật cũng không tránh khỏi những quy luật đó, nếu không thay đổi bản thân để thích nghi với thời đại thì những tác phẩm của họa sĩ sẽ trở nên lạc hậu, bị lãng quên.
Những đôi mắt mở to với nét ngây thơ, ngỡ ngàng, buồn bã hay ngạc nhiên, những dáng người nhiều tâm trạng, một mô típ vẽ các cô gái trẻ nhưng không hề lặp lại về cảm xúc… Phòng tranh "Những nỗi buồn đẹp" của Hồng Ngọc tại TP.HCM là chất xúc tác để người xem lạc vào thế giới liên tưởng của phái đẹp.
Lúc còn trẻ, Lâm Huỳnh Sơn được biết đến như một vận động viên chuyên nghiệp, mệnh danh là "vua leo núi". Thế nhưng vốn dĩ trưởng thành trong một gia đình làm hội họa, chất nghệ thuật đã "ngấm vào máu" nên cuối cùng, ông lại thành tay cọ gây chú ý, đặc biệt là bước chuyển từ cổ điển sang trừu tượng.
Họa sĩ Lê Như Nguyện tâm niệm, "vẽ là để thỏa đam mê, vẽ để là chính mình", không ngờ chị còn tìm thấy trong tác phẩm chữ "an" cho tâm hồn.