Thứ sáu, 29/03/2024

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng

24/10/2021 7:00 AM (GMT+7)

0g ngày 22.10.2021, tại thị trường Việt Nam, các nhà bán lẻ đã chính thức mở bán iPhone 13 theo yêu cầu của Apple. Năm nay, các nhà bán lẻ có những cách làm rất riêng…


iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 1.

iPhone 13 series chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào 0g hôm nay, 22.10.2021.Trong ảnh là dòng iPhone 13 mini. Ảnh: Đ.Thi

Chưa biết số bán ra như thế nào nhưng trong tuần qua, các nhà bán lẻ chuẩn bị hàng họ, liên tục tung giá mới đã đem lại sức sống như nhận xét của ông Minh Tuấn, giám đốc điều hành hệ thống Minh Tuấn Mobile: “iPhone 13 đã giúp cho thị trường smartphone sôi động trở lại sau thời gian dài đóng băng vì Covid-19”.

Năm nay, vì đại dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp tại nhiều tỉnh thành nên các nhà bán lẻ chỉ được giới hạn số lượng khách hàng đến mua tại các điểm bán. Vì vậy, song song với bán hàng trực tiếp, các kênh bán lẻ đã chuẩn bị nhân viên giao hàng, kích hoạt máy và “chạy” các chương trình khuyến mại… tại nhà cho khách.

Mở bán đầu tiên

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 2.

Những khách hàng đầu tiên được cầm iPhone 13 tại nhà bán lẻ FPT Shop. Ảnh: H.Yến

23g30 phút ngày 21.10.2021, tại 261 Khánh Hội (Q.4, TP.HCM), hệ thống FPT Shop  F.Studio by FPT là chuỗi cửa hàng chính hãng đầu tiên mở bán iPhone 13 tại Việt Nam khi giao 50 máy đầu tiên (chưa kích hoạt) cho khách hàng đã đặt cọc. Sớm một chút như vậy, liệu có bị Apple “thổi còi” nhưng nhiều khách hàng ra về với vẻ mặt vui lắm. Họ là những người đầu tiên cầm trên tay những chiếc iPhone 13 tại thị trường Việt Nam!

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 3.

Khách trả tiền mua máy tại cửa hàng FPT, 261 Khánh Hội (Q.4, TP.HCM). Ảnh: H.Yến

Đại diện FPT Shop cho biết, chỉ trong đêm đầu tiên mở bán, hệ thống đã giao máy cho hơn 1.000 khách hàng trên cả nước. Sáng nay, 22.10, FPT Shop tiếp tục tặng thêm quà cho những khách hàng đến nhận máy sớm nhất tại 2 cửa hàng: 45 Thái Hà (Hà Nội) và lô A1 Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng). Ngoài việc cộng thêm 1 năm bảo hành, giá máy của nhiều phiên bản tại hệ thống FPT Retail giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết trước đây, như 13 Pro 512GB hiện có giá 38,99 triệu đồng, 13 Pro Max 512GB – 41,99 triệu đồng… Ngoài ra, FPT Shop còn giảm thêm 1 triệu đồng cho những khách hàng trả tiền qua ví Moca hoặc VNPay, kèm theo SIM data 90GB.

Với 40.000 đơn hàng đặt cọc, đại diện FPT Shop cho biết, phiên bản 13 dung lượng 128GB màu hồng cùng với hai phiên bản 13 Pro và 13 Pro Max dung lượng 128GB màu xanh dương là những phiên bản được khách hàng yêu thích.

“Hai trong một”

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 4.

Khách đang chờ tới 0 giờ ngày 22.10.2021 để nhận hàng iPhone 13 tại một cửa hàng của Minh Tuấn Mobile. Ảnh: Đ.Hải

Đúng 0g 22.10, hệ thống Minh Tuấn Mobile đã mở bán iPhone 13 tại các chi nhánh và giao hàng cho những khách hàng đặt hàng trước khu vực TP.HCM. Ngay trong đêm mở bán, Minh Tuấn Mobile đồng thời “chạy” chương trình “thu cũ đổi mới” tận nhà khách hàng với mức trợ giá 95% và giao hàng tại nhà trong vòng 1 tiếng đồng hồ khu vực TP.HCM. Ông Nguyễn Minh Tuấn, giám đốc điều hành Minh Tuấn Mobile cho biết, sau một tuần đặt hàng, đã nhận được gần 10.000 đơn đặt hàng trước, hơn iPhone 12 nhiều lắm. Trong đó, 60% lượng hàng là hai phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max với hai mức dung lượng được lựa chọn là 128GB và 256GB. Xanh dương và vàng là hai màu được khách hàng đặt nhiều với tỉ lệ trên 80%.

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 5.

Đại diện PHTD (trái) trao giấy chứng nhận là đại lý bán lẻ cho ông Minh Tuấn (phải). Ảnh: Đ.Hải

Tại thời điểm mở bán, giá iPhone 13 tại Minh Tuấn Mobile thấp hơn từ 2,4 – 6 triệu đồng so với giá dự kiến, tùy theo phiên bản và dung lượng, như: 13 mini 128GB có giá 19,19 triệu đồng, 13 Pro 256GB – 30,29 triệu đồng…, mức giảm lên tới 6 triệu đồng là phiên bản 13 Pro 1TB hiện còn 40,99 triệu đồng và 13 Pro Max 1TB có giá 43,99 triệu đồng.

Trước khi mở bán, đại diện công ty phân phối sản phẩm công nghệ cao Dầu khí (PHTD) đã trao chứng nhận Minh Tuấn Mobile là đại lý bán lẻ sản phẩm iPhone của Apple Việt Nam do PHTD phân phối.

Chơi khác thiên hạ

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 6.

Di Động Việt cam kết mở bán đúng giờ, khách đến sớm ngồi chờ bên ngoài. Ảnh: H.Yến

Di Động Việt không chỉ là chuỗi bán lẻ bán đúng giờ theo quy định của Apple Việt Nam (0g ngày 22.10) mà còn là nhà bán lẻ bán đúng giá dự kiến đã được Apple Việt Nam công bố hơn 1 tháng trước! Việc nhà bán lẻ này không điều chỉnh giá như những nhà bán lẻ khác quả là điều khó hiểu! Thắc mắc chuyện này, ông Nguyễn Ngọc Đạt, giám đốc Di Động Việt nói ngắn gọn: “Cứ bán theo đúng giá của Apple”! Vị giám đốc này cho biết, còn thêm vào câu tuyên bố: “Pro. Là phải có hàng” sau khẩu hiệu của Apple với dòng iPhone 14 series: “Ồ. Thật. Pro.” như một lời cam kết “luôn luôn sẵn hàng” khi khách hàng đến mua hàng tại Di Động Việt! Ông thật dũng cảm khi cam kết như vậy khi dự báo nguồn hàng iPhone 13 sẽ thiếu trầm trọng có thể cho đến đầu năm mới!

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 7.

Di Động Việt là nhà bán lẻ chơi sang khi tổ chức công bố sự kiện mở bán iPhone 13tại khách sạn Caravelle (Q.1, TP.HCM).

Di Động Việt cũng là nhà bán lẻ duy nhất tổ chức buổi công bố sự kiện mở bán iPhone 13 tại khách sạn Caravelle (19 – 23 Công trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM) với sự có mặt của giới “ca – múa – nhạc” như nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Đăng Khôi, ca sĩ Lê Hiếu…

Ai bán cứ bán

Trong khi các nhà bán lẻ “rổn rảng” chuyện mở bán iPhone 13, hệ thống Thế Giới Di Động vẫn “bình chân như vại”.

iPhone 13 đánh thức thị trường smartphone “ngủ đông” hơn 4 tháng - Ảnh 8.

Những người thợ đang dán hình iPhone 13 phía mặt đường Hai Bà Trưng. Ảnh: Hoàng Yến

Vào lúc 0g ngày 22.10.2021, một trong 4 cửa hàng AAR đầu tiên của chuỗi TopZone (thương hiệu mới của Thế Giới Di Động chuyên bán hàng Apple) tại 191 Điện Biên Phủ (P.6, Q.3, TP.HCM) vẫn còn những phần việc cuối cùng để chuẩn bị khai trương những cửa hàng đầu tiên vào lúc 8g hôm 23.10.2021.

Theo công bố cách đây gần 1 tuần của tổng giám đốc Thế giới Di động Đoàn Văn Hiểu Em, TopZone có hai mô hình: AAR (Apple Authorized Reseller – đại lý ủy quyền chính thức cấp thấp) và APR (Apple Premium Resellers – đại lý ủy quyền chính thức cấp cao) nhưng là phiên bản mới, khác với mô hình AAR và APR trước đây.  



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.