Đến nay, một số công ty du lịch lữ hành lớn tại TP.HCM đang có kế hoạch tăng tour, tăng lượng khách đón dịp hè năm nay so với kế hoạch ban đầu.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết thực tế tính đến hết quý II, doanh nghiệp đã đạt khoảng 60-70% kế hoạch kinh doanh hè. Công ty có kế hoạch tăng cường thêm kế hoạch cho mùa du lịch hè khoảng 20% nữa so với dự kiến.
"Hiện ngoài việc phục vụ thị trường khách hè, chúng tôi đang chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mùa thu - đông, mùa Tết tập trung trọng điểm cho thị trường inbound, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường outbound và nội địa", bà Thu nói.
Theo bà, thị trường outbound sôi động hơn từ đầu tháng 6. Dự đoán từ nay đến cuối năm 2022, thị trường này sẽ chia sẻ bớt thị phần du lịch nội địa khi nhiều điểm đến hot đang dần được mở cửa đón khách trở lại như các tuyến Đông Bắc Á, châu Âu…
Từ giữa cuối tháng 6 đến nay, Công ty Du lịch Vietravel cũng ghi nhận lượng khách tăng mạnh hơn vì các gia đình có con trẻ thu xếp đi du lịch nhiều hơn. Mùa hè năm nay, Vietravel dự kiến sẽ phục vụ khoảng 250.000 lượt khách.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel đánh giá sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, xu hướng khách hàng đã thay đổi khá nhiều.
"Một trong số đó là nhu cầu mong muốn đi du lịch với chi phí tiết kiệm và nhận được các chương trình ưu đãi, giảm giá. Chính vì thế, trong dịp hè năm nay, chúng tôi đã chủ động làm việc với các tổng cục du lịch, đại sứ quán, lãnh sự quán, ban quản lý của các tỉnh thành trong nước và quốc tế… để có những chính sách hỗ trợ giá tốt cũng như các quà tặng đi kèm cho du khách khi đăng ký tour", bà Khanh nói.
Khảo sát tại các công ty du lịch lữ hành cũng cho thấy dòng tour biển đảo, cao nguyên... tránh nóng đang là nhóm tour bán tốt nhất.
Đối với một số tuyến như Phú Quốc, Côn Đảo…, du khách phải đặt tour từ sớm để giữ được chỗ và giá hợp lý. Với các hình thức mua dịch vụ lẻ từng phần, khách nên lưu ý để đảm bảo từng dịch vụ đều còn chỗ, tránh tình trạng mua có vé nhưng không đặt được phòng như mong muốn.
Theo Outbox - công ty nghiên cứu thị trường về du lịch, thị trường nội địa đã có dấu hiệu phục hồi tích cực sau hơn hai năm bị ảnh hưởng do đại dịch, khi mức độ phục hồi đạt mức cao.
Đơn vị này đánh giá, trong khi thị trường du lịch quốc tế vẫn đang cần thời gian để phục hồi, du lịch nội địa được định hướng là thị trường chủ lực thúc đẩy quá trình phục hồi cho ngành du lịch Việt Nam.
Với làn sóng trở lại của du khách Việt trong các dịp lễ và Tết vừa qua, giai đoạn hè sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa về lượng khách nội địa và là bước hồi phục quan trọng của thị trường này.
Sở GTVT TP.HCM dự kiến điều chỉnh dải phân cách, chia đường Phạm Văn Đồng thành 3 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, nhằm tránh tình trạng xe máy đi lấn vào làn ô tô.
Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.
Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.
Ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) sẽ đóng vai trò là ngọn hải đăng, là chất xúc tác cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM.
Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tọa đàm ngày 24/4 về lộ trình, các quy định pháp luật và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, nhằm hướng đến mục tiêu Net zero năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương xem xét bổ sung các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Hội đến các địa phương vào ngày 27/4/2024 và từ các địa phương về TP.HCM và Hà Hội ngày 1/5.