Thứ ba, 15/10/2024

Khách Việt tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc

06/05/2023 8:42 PM (GMT+7)

Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất tại Hàn Quốc, theo Chosun Ilbo.

Khách Việt là những người tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay ở Hàn Quốc. Ảnh: Chí Hùng.

Theo phân tích công bố hôm 3/5 của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card), khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay ở Hàn Quốc, với gần 200.000 won (khoảng 150 USD) cho 1 lần quẹt thẻ tín dụng.

Kết quả phân tích của BC Card cho thấy mức chi tiêu tại các địa điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022. Theo đó, giao dịch thẻ bình quân đầu người của du khách Việt Nam là 197.000 won (150 USD), tăng 89% so với năm 2021.

Tiếp đến là du khách Nhật Bản với 188.000 won (143 USD), du khách Trung Quốc với 171.000 won (130 USD).

Du khách Việt Nam chủ yếu chi tiền cho các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, đến bệnh viện, thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm và mỹ phẩm.

Trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hầu hết du khách Việt Nam cho rằng mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến thăm Hàn Quốc.

Seoul, thủ đô Hàn Quốc, coi thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) là một trong những nhóm khách giàu tiềm năng nhất. Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu.

Khu vực này sở hữu tỷ lệ người dân có nhu cầu đến Hàn Quốc du lịch cao nhất thế giới. Cụ thể, trong giai đoạn 5 năm (từ năm 2015 đến năm 2019) trước đại dịch Covid-19, lợi nhuận của du lịch Hàn Quốc từ thị trường Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng khoảng 60%.

Khách Việt là những người tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Khách du lịch nước ngoài ở Cung điện Gyeongbok ở Seoul. Ảnh: News1.

Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt khách/năm.

Vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị thế quan trọng và được xem là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul.

Ông Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul, chia sẻ: "Với chính quyền thành phố Seoul, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là đối tác chiến lược hàng đầu. Du lịch là lĩnh vực đặc biệt nổi bật trong các hoạt động giao lưu giữa hai phía".

Ở chiều ngược lại, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số những thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Năm 2022, có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt khách.

Theo Zing



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

"Phố Nhật Bản" giữa lòng TP.HCM

"Phố Nhật Bản" giữa lòng TP.HCM

"Phố Nhật Bản" giữa lòng TP.HCM - đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1 sẽ được cải tạo, chuyển thành phố đi bộ trong thời gian 19h-23h, tương tự như đường Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo TP.HCM chốt thời gian trình bảng giá đất: Trước 14h ngày 16/10

Lãnh đạo TP.HCM chốt thời gian trình bảng giá đất: Trước 14h ngày 16/10

UBND TP.HCM vừa chốt thời gian để các đơn vị hoàn thiện thẩm định bảng giá đất trên địa bàn. Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị trình bảng giá đất trước 14h ngày 16/10.

Ông Phan Văn Mãi băn khoăn: Vì sao TP.HCM chưa thể đăng cai SEA Games?

Ông Phan Văn Mãi băn khoăn: Vì sao TP.HCM chưa thể đăng cai SEA Games?

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM băn khoăn TP chưa thể đăng cai SEA Games, chưa được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện của khu vực, châu lục và thế giới; các thiết chế văn hóa - thể thao của thành phố chưa được đầu tư, phát triển ngang tầm với kinh tế.

Doanh thu bán lẻ tăng trưởng mặc siêu bão Yagi

Doanh thu bán lẻ tăng trưởng mặc siêu bão Yagi

Mặc dù chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 (Yagi) nhưng chỉ số doanh thu bán lẻ, du lịch của nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng đáng kể.

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản nhà ở cuối năm?

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản nhà ở cuối năm?

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam cuối năm 2024 sẽ có chuyển biến tích cực, với nguồn cung mới cải thiện đáng kể so với quý 3/2024. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng còn cần nhiều yếu tố để tạo nên kịch bản lý tưởng, hoặc kỳ vọng, thách thức cho thị trường…

TP.HCM cấp "phao cứu sinh" cho doanh nghiệp dịp cuối năm

TP.HCM cấp "phao cứu sinh" cho doanh nghiệp dịp cuối năm

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ có nhiều gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa để ổn định sản xuất, kinh doanh.