Thứ sáu, 03/05/2024

Khách Việt tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc

06/05/2023 8:42 PM (GMT+7)

Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất tại Hàn Quốc, theo Chosun Ilbo.

Khách Việt là những người tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay ở Hàn Quốc. Ảnh: Chí Hùng.

Theo phân tích công bố hôm 3/5 của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card), khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay ở Hàn Quốc, với gần 200.000 won (khoảng 150 USD) cho 1 lần quẹt thẻ tín dụng.

Kết quả phân tích của BC Card cho thấy mức chi tiêu tại các địa điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022. Theo đó, giao dịch thẻ bình quân đầu người của du khách Việt Nam là 197.000 won (150 USD), tăng 89% so với năm 2021.

Tiếp đến là du khách Nhật Bản với 188.000 won (143 USD), du khách Trung Quốc với 171.000 won (130 USD).

Du khách Việt Nam chủ yếu chi tiền cho các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, đến bệnh viện, thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm và mỹ phẩm.

Trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hầu hết du khách Việt Nam cho rằng mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến thăm Hàn Quốc.

Seoul, thủ đô Hàn Quốc, coi thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) là một trong những nhóm khách giàu tiềm năng nhất. Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu.

Khu vực này sở hữu tỷ lệ người dân có nhu cầu đến Hàn Quốc du lịch cao nhất thế giới. Cụ thể, trong giai đoạn 5 năm (từ năm 2015 đến năm 2019) trước đại dịch Covid-19, lợi nhuận của du lịch Hàn Quốc từ thị trường Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng khoảng 60%.

Khách Việt là những người tiêu nhiều tiền nhất tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Khách du lịch nước ngoài ở Cung điện Gyeongbok ở Seoul. Ảnh: News1.

Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt khách/năm.

Vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị thế quan trọng và được xem là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul.

Ông Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul, chia sẻ: "Với chính quyền thành phố Seoul, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là đối tác chiến lược hàng đầu. Du lịch là lĩnh vực đặc biệt nổi bật trong các hoạt động giao lưu giữa hai phía".

Ở chiều ngược lại, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số những thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Năm 2022, có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt khách.

Theo Zing



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.