Ngày 23/3/2023, Toyota Nhật Bản thông báo đến các đại lý, hãng sẽ dừng sản xuất Camry dành cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay, trong khi xe vẫn được sản xuất để xuất khẩu, theo Nikkei Asia.
Người dân Nhật sẽ không còn được đặt mua và sử dụng xe Camry đời mới từ cuối năm nay
Toyota đã tạm dừng nhận hầu hết các đơn đặt hàng mới của khách hàng nội địa.
Các mẫu Camry mới đang được phát triển sẽ được bán độc quyền cho thị trường nước ngoài,
Từ "Camry" trong tiếng Nhật có nghĩa là "vương miện", và Toyota Camry trở thành dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota kể từ thế hệ đầu tiên ra đời năm 1980.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1980, Toyota đã bán được khoảng 1,3 triệu chiếc riêng tại Nhật Bản.
Tám thế hệ xe Camry lần lượt ra đời trong 43 năm tồn tại của dòng xe danh tiếng tại Nhật.
Trong đó thế hệ Camry thứ tư (đời 1992) lần đầu tiên dòng Camry xuất khẩu Mỹ được phân biệt với các phiên bản dành cho thị trường khác, nhờ nội thất rộng hơn cùng với những đường nét thân xe cong, phong cách hơn.
Thế hệ thứ 7 của Toyota Camry được giới thiệu vào ngày 23/8/2011 có điểm đáng chú ý là lần đầu tiên được trang bị hệ thống hybrid, động cơ hybrid 2.5L 4 xi-lanh tạo ra công suất 200 mã lực, sử dụng hộp số eCVT.
Ngày nay, dòng xe này được sản xuất chủ yếu ở Mỹ, Trung Quốc và nhà máy Tsutsumi ở tỉnh Aichi của Nhật Bản.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.
Cuộc điều tra mới nhất của giới chức ở Canada cho thấy Google là nhà cung cấp công nghệ quảng cáo lớn nhất cho các quảng cáo trên web tại Canada và đã "lạm dụng vị trí thống lĩnh thông qua hành vi nhằm duy trì và củng cố sức mạnh thị trường của họ".
Sở hữu nhiều nâng cấp đáng tiền, VF 8 được đánh giá là "kèo thơm" bậc nhất phân khúc, đặc biệt khi chủ xe xăng bất kỳ thương hiệu nào cũng dễ dàng lên đời với loạt ưu đãi khủng chưa từng có trên thị trường Việt.
Ngoài lệ phí phải nộp ít hơn so với hình thức trực tiếp, người đổi giấy phép lái xe quốc tế online còn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại khi có thể thực hiện thủ tục và nhận ngay tại nhà. Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp được công nhận tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên