Mục tiêu phát triển cân bằng và bền vững được nhấn mạnh trong quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Quy hoạch đóng vai trò quan trọng trong việc phân vùng chức năng và trục động lực phát triển.
Tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 với chủ đề "Bình Thuận - Nơi đáng sống - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư" vào ngày 28/2. Tỉnh trao giấy đăng ký đầu tư và ghi nhớ cho 11 dự án với tổng vốn 104.682 tỷ đồng.
Chuyên gia cho rằng, Cần Giờ nên phát triển du lịch sinh thái gắn với rừng ngập mặn, thay vì hình thành những bãi biển, bến du thuyền thật đẹp dành cho người nhiều tiền.
Một trong những đột phá phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là tập trung hoàn thành các tuyến giao thông kết nối tỉnh với Vùng Đông Nam Bộ, ưu tiên phát triển công nghiệp hóa dầu, phát triển ngành dịch vụ hàng hải và logistics.
Ngày 24/11, Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học kết nối chuỗi liên kết hướng tới phát triển kinh tế biển bền vững tại huyện Cần Giờ.
Tầm nhìn đến năm 2045 - 2050, Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.
Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đặt mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế.
Là trung tâm sản xuất lớn nhất cả nước về nông nghiệp và kinh tế biển, Đồng bằng sông Cửu Long chịu thách thức của biến đổi khí hậu và thiên tai đe dọa đến sự phát triển bền vững của hệ thống đô thị.
Tại Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt câu hỏi: Vì sao miền Trung hội đủ các tiềm năng, là nơi "rừng vàng, biển bạc", có đường bờ biển dài nhất, tài nguyên độc đáo nhất cả nước nhưng đến nay vẫn chưa khai phá, phát triển xứng tầm?
Hệ thống sông ngòi dày đặc làm cho phần lớn diện tích đất ở ĐBSCL bị bao phủ và chia cắt bởi đất ngập nước. Sông, kênh, rạch nhiều khiến giao thông, đi lại khó khăn, nhưng cũng mở ra tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn, đó là kinh tế sông - điều vẫn chưa thật sự được đánh thức.