Hơn 11h ngày 3/7, gia đình anh Trần Văn Kỳ đã có mặt ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để mua vé về huyện Xuân Lộc (Đồng Nai). Tuy vậy, chờ đợi hơn 30 phút, gia đình anh Kỳ vẫn chưa thể mua vé xe, nhân viên quầy vé báo hệ thống đang lỗi kỹ thuật nên chưa thể xuất vé.
"Mọi khi tới bến xe chỉ cần 5 phút là mua được vé, nay phải chờ đợi quá lâu. Tôi nghe vé xe điện tử thì tưởng chuyên nghiệp như mua vé máy bay vậy, nhưng thời gian đầu vẫn còn cập rập quá", anh Kỳ bày tỏ.
Nhiều khách hàng gặp cũng gặp trải nghiệm không vui với vé xe điện tử như gia đình anh Kỳ. Ghi nhận của phóng viên, các nhà xe cũng lúng túng trong việc triển khai bán vé điện tử những ngày đầu.
Anh Anh Kiệt, nhà xe Duyên Hà (Đắk Nông) cho hay, để cập nhật hệ thống bán vé xe điện tử, nhà xe của anh phải đầu tư hơn 20 triệu đồng để mua thêm máy vi tính, máy in nhưng hệ thống liên tục lỗi. Mỗi lần như vậy, anh phải báo lên bến xe để tìm người hỗ trợ dẫn đến khách đợi lâu.
"Hiện vé điện tử chỉ có một liên giao cho khách, nhà xe không có liên để lưu như vé cuốn nên chúng tôi cũng không thể kiểm soát được bao nhiêu khách lên xe, có lúc phải xin lỗi khách vì mua vé rồi nhưng không đi được", anh Kiệt nói.
Một chủ nhà xe khác nói với phóng viên, họ phải ghi tay số vé khách mua để dễ kiểm soát, vì vé hiện tại không có liên cho nhà xe lưu trữ. Cùng với đó, họ còn in sẵn vé để khách tới mua sẽ nhận được ngay, không phải đợi lâu. Song, đây chỉ là giải pháp tình thế vì in như vậy sẽ gặp rủi ro tồn đọng vé hoặc khách đổi trả vé thì vẫn bị trừ thuế.
Người này chia sẻ trong ngày 1/7, nhiều khách đặt vé xe đi Đà Lạt phải ngâm ngùi quay về vì hệ thống lỗi. Ngày hôm qua 2/7, một số nhà xe từ Bình Phước đã chạy xe tới TP.HCM nhưng hệ thống không cập nhật thông tin tài xế, chuyến xe nên đành quay về không nhận khách.
Trao đổi với Dân Việt, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông ông Tạ Chương Chín cho biết: Từ ngày 1/7 các doanh nghiệp vận tải ở bến xe bắt buộc phải đổi sang vé điện tự theo thông tư mới đã ban hành. Việc thay đổi đột xuất khiến chủ doanh nghiệp vận tải hay ban quản trị gặp nhiều khó khăn do có nhiều điều mới trong vé bán điện tử.
"Thời gian tới chúng tôi sẽ tích cực xử lý những những lúng túng nói trên để khỏi trễ nải giờ xuất phát của khách hàng", ông Chín cho biết.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.
Theo dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sẽ không được rót vốn vào bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, công ty quản lý chứng khoán... trừ đơn vị có chức năng đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, kinh doanh trong các lĩnh vực này.
Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil, đã dùng tiền để mua chuộc cán bộ. Sau khi nhận 250.000 USD từ Hạnh, 2 cựu Vụ phó và Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đồng ý tạo điều kiện giúp Xuyên Việt Oil đáp ứng các điều kiện để được cấp lại giấy phép.