Tượng đại Trần Nguyên Hãn sau 7 năm di dời về công viên Phú Lâm để phục vụ thi công tuyến metro số 1 sẽ được di dời về lại chợ Bến Thành.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang thực hiện các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng vào đầu tháng 6. Người dân bày tỏ hào hứng, sắp tới đây không lo kẹt xe tại khu vực đường Lê Lợi.
Đường về đích của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang gặp phải hàng loạt khó khăn về cơ chế tài chính, phụ lục hợp đồng tư vấn, sự cố gối cầu, công ty vận hành thiếu kinh phí hoạt động… khiến dự án này thêm một lần lỗi hẹn về đích.
Sau 6 năm rào chắn thi công, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ trả lại mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) trước lễ 30/4.
Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, để giúp hành khách tiếp cận các nhà ga, đơn vị này được giao làm chủ đầu tư nghiên cứu dự án: “Tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến metro số 1”.
Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đề xuất giá vé tuyến Metro số 1 được 9.000 - 23.000 đồng mỗi lượt, giá vé tháng là 320.000 đồng, vé 1 ngày 46.000 đồng, vé 3 ngày 104.000 đồng.
11 nhà ga thuộc tuyến metro số 1 dọc hành lang xa lộ Hà Nội sẽ được đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, trạm dừng xe buýt, bãi đỗ xe…giúp hành khách dễ dàng tiếp cận với tuyến đường sắt đô thị này.
Ngày 10/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức lễ triển khai thi công dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đầu Xuân Nhâm Dần 2022.
Những ngày cuối năm, trên công trình tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), công nhân vẫn hối hả làm việc bù lại thời gian thi công chậm hoặc tạm dừng do dịch.
2 đoàn tàu (6 toa) Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau gần 20 ngày đưa từ Nhật Bản về TP.HCM cập cảng Khánh Hội (quận 4).