Hai dự án metro trọng điểm tại TP.HCM là dự án Bến Thành - Suối Tiên và Bến Thành - Tham Lương đều đang chậm tiến độ và xin điều chỉnh thời gian hoàn thành.
Sau gần nửa tháng dỡ bỏ rào chắn, thông xe đường Lê Lợi (đoạn từ phố đi bộ đến sát chợ Bến Thành), đến nay nhiều hàng quán hai bên đường đã rục rịch bước vào kinh doanh trở lại.
Việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sẽ tạo được hiệu ứng tích cực cho cư dân xung quanh, đồng thời góp phần hồi phục về kinh tế, du lịch của thành phố trong thời gian tới. Trước đó, khu vực đường Lê Lợi (quận 1) bị rào chắn để phục vụ thi công tuyến metro số 1.
Đến nay, những tấm tôn rào chắn trên mặt đường Lê Lợi, đoạn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến cổng chợ Bến Thành, đã được tháo dỡ hoàn toàn. Mặt tiền chính của chợ Bến Thành chính thức ‘lộ diện’ sau 8 năm bị rào chắn phục vụ thi công metro số 1.
Cùng khám phá bên trong nhà ga ngầm Ba Son của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, sau gần 10 năm thi công.
Thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án, công trình giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tuyến metro số 1, tuyến metro số 2, vành đai 3…
Thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án, công trình giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tuyến metro số 1, tuyến metro số 2, vành đai 3…
Dạo quanh những con đường trong TP.HCM, không khó để bắt gặp những hình vẽ ký tự khó hiểu, ngoằn ngoèo đầy màu sắc. Đây được nhiều người xem là loại hình nghệ thuật vẽ đường phố, tuy nhiên nó đang gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị.
Một nhà thầu xây dựng ở tuyến metro số 1 phát hiện bị mất trộm hơn 13.000 chiếc kẹp ray trong tổng số hơn 20.000 chiếc được thiết kế. Khoá kẹp ray là thiết bị dùng để cố định, liên kết các thanh ray và thanh nối tà vẹt.
Hai trong số 17 đoàn tàu metro số 1 đặt tại depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức) bị sơn vẽ bậy theo hình thù phong cách graffiti (tranh đường phố).