Việc đốn hạ nhiều cây xanh để di dời các hạ tầng kỹ thuật ngầm, nhằm tránh ảnh hưởng đến người dân.
Theo UBND quận 3, tính đến nay đã có 71 hộ đã nhận phương án bồi thường, giải tỏa mặt bằng và triển khai công tác tháo dỡ để bàn giao làm dự án Metro số 2.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và nhà thầu thi công đang di dời hệ thống dây cáp ngầm khu vực công viên Tao Đàn, chuẩn bị mặt bằng "sạch" cho tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm lễ triển khai thi công tuyến Metro số 2 vào ngày 17/2. Theo kế hoạch, nhà thầu chính của dự án sẽ thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
Tuyến Metro số 2 TP.HCM sẽ cơ bản hoàn thành công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024, sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).
Dự kiến trong tháng 10/2023, sau khi có ý kiến thống nhất phương án thực hiện nhằm tháo gỡ vướng mắc, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ được đẩy nhanh theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.
Đó là ý kiến của nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu trong buổi tọa đàm "Kết luận 49 và Nghị quyết 98 - Cơ hội, thách thức cho đường sắt đô thị TP.HCM", được tổ chức ở TP.HCM chiều hôm qua (31/7).
Ông Đỗ Ngọc Long, Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho rằng trong 20 năm TP.HCM mới làm được gần 20km metro số 1. Như vậy mỗi năm làm khoảng 1km, TP.HCM không nên vì những thứ chưa hình thành mà bỏ qua việc giải quyết những vấn đề trước mắt.
Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Tham Lương được điều chỉnh thời gian hoàn thành đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030.