Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM vừa quyết định sử dụng vốn ngân sách thành phố để tiếp tục triển khai dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Metro số 2) Bến Thành - Tham Lương.
Tại TP.HCM, dọc tuyến Metro số 2 sẽ có ba khu "đất vàng" được quy hoạch theo mô hình phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD).
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về ban hành giá vé của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên. Theo đó, giá vé từ 6.000 – 20.000 đồng tùy chặng, tuỳ hình thức thanh toán.
Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM giai đoạn 2026-2030 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, TP.HCM sẽ xây dựng 6 tuyến metro với nhu cầu vốn đầu tư công lên đến 21,7 tỷ USD.
Việc giải phóng mặt bằng tại tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tại TP.HCM cơ bản đã hoàn thành được 98,7%, theo kế hoạch toàn bộ hạ tầng kỹ thuật sẽ hoàn thành vào giữa năm 2025.
Những hộ dân cuối cùng ở quận 3 đang tất bật tháo dỡ nhà, di dời, bàn giao mặt bằng để khởi công xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào năm 2025.
94/112 hộ dân đã bàn giao mặt bằng cho dự án metro số 2. Chính quyền địa phương đang tiếp tục thực hiện các thủ tục tiếp nhận mặt bằng của 18 trường hợp còn lại.
Để phục vụ làm công trình kết nối nhà ga Metro số 1, gần 200 cây xanh trên đường Võ Nguyên Giáp sẽ bị chặt hạ, di dời.
Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM
Những hàng cây xanh nằm trong diện phải chặt hạ, di dời là thuộc loại sao đen, bằng lăng, bàng, dầu, giá tỵ, me chua, sọ khỉ, me tây, lim sét... Có những cây có thân, tán rộng lớn rợp bóng mát giúp người dân tránh bị sốc nhiệt mùa nắng nóng ở TP.HCM.