Công tác đào tạo thực hành bảo trì và vận hành đang được thực hiện và sẽ kết thúc trước tháng 9, để tháng 10 và 11 tới vận hành thử nghiệm tuyến metro số 1.
Những hộ dân cuối cùng ở quận 3 đang tất bật tháo dỡ nhà, di dời, bàn giao mặt bằng để khởi công xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào năm 2025.
Hiện tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã đạt được 98,3% nhưng vẫn còn nhiều việc quan trọng phải hoàn thành để “đoàn tàu về đích” đúng hẹn.
Các kỹ thuật viên lái tàu đang được đào tạo thực hành trên thiết bị mô phỏng buồng lái đoàn tàu trước khi thực hành trực tiếp trên đoàn tàu chính thức.
Khu trung tâm điều khiển, sửa chữa, bảo dưỡng tuyến Metro số 1 cơ bản đã hoàn thành và sẽ vận hành thương mại trong tháng 10/2024, sau hơn 10 năm xây dựng.
Khu trung tâm điều khiển, sửa chữa, bảo dưỡng tuyến Metro số 1 cơ bản đã hoàn thành và sẽ vận hành thương mại trong tháng 10/2024, sau hơn 10 năm xây dựng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết tuyến metro số 1 sẽ dời đến tháng 10/2024 mới khai thác thử thay vì tháng 7 như đã hẹn.
Tổng mức đầu tư dự kiến để phát triển hệ thống metro (đường sắt đô thị) tại TP.HCM đến năm 2060 là gần 824.496 tỷ đồng, tương đương khoảng 34,4 tỷ USD. Theo kế hoạch này, toàn hệ thống sẽ dài 510km đến năm 2060.
Để đảm bảo tiến độ vận hành khai thác thương mại trong năm 2024, đơn vị vận hành Metro số 1 đã lập phương án tài chính với các chi phí phát sinh.
Tổ công tác mới thành lập sẽ có nhiệm vụ cùng với JICA tổ chức mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia phát triển hệ thống đường sắt đô thị thành phố và các dự án phát triển đô thị tại TP.HCM.