Snack côn trùng ngay từ tên gọi đã tạo cảm giác tò mò khiến nhiều người muốn nếm thử. Không giống như những chiếc máy bán hàng tự động khác trên khắp Nhật Bản, một chiếc máy tại cửa hàng ở Gifu bán món ăn đặc biệt, snack côn trùng.
Không bán những thứ thông thường như đồ ăn, nước uống, chiếc máy bán hàng tự động đặt ở Gifu bán thứ đồ ăn từ côn trùng. Nhìn qua menu hiện trên máy cho thấy tại đây có bán dế sấy khô, bánh quy tẩm bột dế, cào cào rang muối, nhộng tằm, sâu tre, châu chấu, dế hai đốm...
Ông Eiichiro Nohira, 57 tuổi, chủ cửa hàng Okuwagata no Sato Daiba Kunugino Mori Kuwagatamura, nơi đặt chiếc máy bán hàng tự động cho biết: "Tôi muốn mọi người thưởng thức côn trùng, chú ý đến môi trường tự nhiên".
Côn trùng đóng hộp có giá 1.000 Yên Nhật, tương đương khoảng 200.000 đồng. Thực đơn không cố định mà thay đổi tùy theo thời điểm, mùa vụ trong năm.
Theo ông Eiichiro Nohira, bản thân ông đang nghĩ cách để nhắc nhở mọi người quan tâm hơn về vấn đề môi trường qua các món ăn từ côn trùng. Khi đó, Tatsuaki Morooka, 55 tuổi, người đứng đầu công ty sản xuất thực phẩm côn trùng Hamaru Foods có trụ sở tại Sasebo, tỉnh Nagasaki đã đề nghị hợp tác. Ông Nohira sau đó đã mua đồ ăn từ công ty này và bắt đầu bán chúng qua máy bán hàng tự động.
Ở các tỉnh không giáp biển của Nhật Bản, ví dụ như Gifu, người dân có truyền thống ăn côn trùng như một món ăn cung cấp protein. Ông Nohira mong muốn chia sẻ, lan tỏa nét văn hóa độc đáo ở khu vực này đến trẻ em qua những món ăn được trình bày bắt mắt.
Ông Tatsuaki Morooka bắt đầu sản xuất thực phẩm côn trùng từ năm 2019. Ông nhập khẩu côn trùng đông lạnh, cả côn trùng nuôi và bắt ngoài tự nhiên ở Thái Lan, rồi chế biến tại nhà máy. Theo ông, việc nuôi côn trùng đòi hỏi lượng nước và ngũ cốc ít hơn nhiều so với chăn nuôi gia súc gia cầm, thời gian sinh trưởng cũng ngắn hơn và chúng thân thiện với môi trường hơn.
"Tôi muốn đầu bếp thử các món ăn từ côn trùng để họ có thể nghĩ ra công thức nấu ăn với chúng", ông Tatsuaki Morooka nói.
Ngay khi chiếc máy bán hàng tự động có món côn trùng được lắp đặt tại cửa hàng của ông Nohira, nhiều người dân địa phương đã đến nếm thử món ăn.
Akari Tsukamoto, 31 tuổi và Rika Miyaki, 23 tuổi, những người đến thử món ăn mới cho biết chúng rất giòn, có vị giống như đuôi tôm chiên vậy. Khi bạn càng nhai kỹ, hương vị tỏa ra càng nhiều hơn. Trừ món dế sấy khô và bánh quy dế, tất cả đều được chiên giòn và nêm muối.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Khu vực đỉnh Fansipan ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhiệt độ xuống rất thấp vào sáng sớm nay 23/11 nên đã xuất hiện lớp băng mỏng khiến du khách thích thú. Đây là các du khách thích săn mây và trải nghiệm cảm giác lạnh.
Các tác giả tham dự cuộc thi video clip “Tôi yêu Bà Rịa - Vũng Tàu” năm 2024 đã làm khó Ban Giám khảo và Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi vì tác giả nào cũng chăm chút cho tác phẩm quá tỉ mỉ. Ngoài ra, BTC cũng nhận được số lượng vượt trội so với năm trước.
Món phở bò được hàng triệu người Việt ưa thích đã tiếp tục được kênh truyền hình CNN nổi tiếng thế giới đưa vào danh sách 20 món ăn loại súp ngon nhất thế giới.
Trên thế giới có những điểm đến nổi tiếng nguy hiểm nhưng lại có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với du khách. Đó là nơi hàng ngàn con rắn độc, vách đá cheo leo, hay miệng núi lửa với cái nóng cháy da tạo nên sự mê hoặc khó tả với những người đam mê khám phá.
Giải Phan Thiết Marathon 2024 diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11 với 3.000 vận động viên tham dự, trong đó có hơn 80 vận động viên nước ngoài với 5 cự ly 5km, 10km, 21km, 30km và 42km.