Thứ năm, 03/10/2024

Mùa trâm rừng về phố

08/05/2023 5:57 AM (GMT+7)

Trâm không phải là cây trồng công nghiệp nên thường được người bán gọi là trâm rừng cho dễ bán và quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người

Những ngày gần đây, đường phố TP HCM xuất hiện nhiều điểm bán quả trâm chín mọng với những bảng hiệu bắt mắt – báo hiệu mùa trâm đã đến.

Ghi nhận của người viết tại một điểm bán gần công viên Lê Văn Tám (quận 1), trâm rừng có giá bán 150.000 đồng/kg thu hút nhiều khách mua bởi đây là món ăn ký ức của nhiều người.

So với những năm trước, giá quả trâm rẻ hơn 50.000 đồng/kg với lý do "được mùa".

Mùa trâm rừng về phố - Ảnh 1.

Mùa "trâm rừng" xuống phố TP HCM

Người bán cho biết quả trâm có nguồn gốc từ An Giang, chị tuyển loại quả lớn, dày cơm, chín mọng, ngọt nên có giá cao nhưng dễ bán hơn so với những loại hàng xô vì còn lẫn nhiều quả chát.

"Tôi mới bán được vài ngày, mỗi ngày bán được 15 kg, thu nhập cũng khá. Món này chỉ cần thêm chén muối ớt ở giữa, người đi đường sẽ thấy thèm mà ghé mua" – người bán nói.

Trong khi đó, quả trâm cũng được rao bán trên mạng từ đầu tháng 5, giá cả chênh lệch khá lớn giữa khu vực các tỉnh và TP HCM.

Theo đó, tại khu vực Bảy Núi (An Giang), quả trâm chào giá sỉ chỉ 60.000 – 70.000 đồng/kg trong khi khu vực TP HCM giá lên đến 120.000 – 150.000 đồng/kg.

Đây là mức giá tương đối cao so với mặt bằng giá trái cây hiện nay bởi đây là một loại quả dại, mỗi năm chỉ có 1 mùa, thời gian thu hoạch ngắn.

Mùa trâm rừng về phố - Ảnh 2.

Quả trâm chín mọng với màu tím nổi bật cùng hương vị đặc trưng gắn liền ký ức tuổi thơ nhiều người

Ngoài ra, số lượng cây trâm cũng đang bị giảm đáng kể bởi phong trào dùng cây trâm làm cây cảnh khiến sản lượng loại quả ký ức tuổi thơ này không có nhiều khiến giá loại quả bình dị này không hề bình dân.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam qua chương trình mới từ tập đoàn châu Âu

Quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam qua chương trình mới từ tập đoàn châu Âu

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.

Du lịch TP.HCM bội thu 15.600 tỷ đồng mỗi tháng

Du lịch TP.HCM bội thu 15.600 tỷ đồng mỗi tháng

Trung bình mỗi tháng, ngành du lịch TP.HCM thu khoảng 15.600 tỷ đồng. Đây cũng là địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch cả nước. Điều gì khiến TP.HCM luôn đạt thành tích ấn tượng này?

Lẩu cá tầm ngon ở Đà Lạt

Lẩu cá tầm ngon ở Đà Lạt

Đà Lạt vẫn được biết đến với những món lẩu nổi tiếng như lẩu gà lá é, lẩu hoa atiso, lẩu gầu bò, thế nhưng còn một món lẩu nữa cũng được người dân Đà Lạt yêu thích và lựa chọn trong nhiều bữa tiệc, đó là lẩu cá tầm.

Hương sắc cốm Vòng

Hương sắc cốm Vòng

Mỗi độ thu về, có một người bỗng nhớ Hà Nội, quê ngoại yêu dấu của mình da diết. Mới đấy đã bốn mươi năm. Thuở ấu thơ, cô không bao giờ quên những lần về quê theo chân ông ngoại ra phố chơi, sà vào gánh hàng rong lạ lẫm, thưởng thức món cốm Vòng hương thơm ngọt dịu, thanh tao.

Rau choại, đặc sản nhà giàu Đồng Tháp Mười

Rau choại, đặc sản nhà giàu Đồng Tháp Mười

Từ xưa, có một loại rau rừng, rau dại mọc hoang đã gắn bó bền chặt với vùng Đồng Tháp Mười phèn chua, nước mặn là rau choại. Loại rau rừng, rau dại này là nguồn thức ăn chủ yếu của các chiến sĩ cách mạng trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Du lịch TP.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu 190.000 tỷ đồng năm 2024

Du lịch TP.HCM phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu 190.000 tỷ đồng năm 2024

Du lịch TP.HCM phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra cho cả năm 2024 là đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng