2050 Calculator là công cụ dành riêng cho Việt Nam cho phép người dùng hình dung các kịch bản khác nhau để giảm lượng khí thải với tốc độ nhanh hơn và xây dựng lộ trình để đáp ứng các mục tiêu phát thải dài hạn đến năm 2050.
Trước thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, các hãng xe hơi gần như không mấy chú tâm đến thị trường xe điện, khiến đầu tư cho lĩnh vực này không có đột phá.
Tỉnh Bến Tre có bờ biển dài 65km nên tiềm năng rất lớn để phát triển các dự án năng lượng tái tạo (chủ yếu năng lượng gió) nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Thời gian gần đây, một số dự án điện gió triển khai xây dựng góp phần thay đổi bộ mặt của vùng nông thôn ven biển.
Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm được bầu làm Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026.
Phát triển kinh tế xanh để đạt tăng trưởng xanh, đã trở thành xu hướng tất yếu của kinh tế thế giới hiện đại. Việt Nam đang tiếp tục đà đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đề cao chất lượng và hiệu quả, đồng thời nỗ lực hết sức mình để phục hồi hậu Covid-19.
Nhận định Việt Nam có tiềm năng điện gió ngoài khơi lớn trong thời gian tới, rất nhiều địa phương đã đăng ký vào lĩnh vực này với công suất hiện lên tới 129.000 MW.
Việt Nam đã trở thành một cường quốc về năng lượng tái tạo khi đạt công suất lắp đặt 28% trong thời gian ngắn, tuy nhiên sản lượng đóng góp lưới điện chỉ khoảng 8%. Một số nhà máy năng lượng tái tạo buộc phải cắt giảm công suất do lưới điện bị quá tải đã khiến cho nhà đầu tư nản lòng.
Nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, ĐBSCL cần phải xây dựng chiến lược, kế hoạch, lộ trình cụ thể để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách hành động.
Ngày 4/11/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính đến Cộng hòa Pháp, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Proparco.
Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập 37 toa tàu cũ (toa xe tự hành diesel DMU loại Kiha 40 và Kiha 48 của Nhật đang gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Vậy có nên nhập 37 toa tàu cũ này?