Ví dụ, ở Iceland trong đêm Giáng sinh, nhiều người sẽ ngồi lại với nhau để trao đổi sách và đọc sách trong một góc ấm cúng với một ít sô cô la.
Hay trong khi nhiều người trong số chúng ta thích một loại đồ uống có đá để giải nhiệt vào mùa hè, thì ở một số nước châu Á người dân gần như thích sử dụng nước nóng.
Với tính chất đa dạng đó, chúng tôi đã tìm hiểu một số điều đặc sắc trong văn hóa từ khắp nơi trên thế giới mà mọi người có thể chưa biết, và vì những lý do liên quan đến cả sức khỏe và hạnh phúc.
Người Nga kết hợp trà với mứt
Trà không chỉ là thức uống truyền thống của Anh hay Trung Quốc, người Nga cũng đam mê trà của họ như những nơi khác trên thế giới, với sự khác biệt về vị ngọt. Thay vì sử dụng đường để làm ngọt trà thì người Nga thích dùng mứt, thậm chí mứt cam.
Mặc dù nó bổ sung độ ngọt cần thiết, nhưng điều tốt về mứt là nó cũng có thêm hương vị trái cây và một số vị ngon tự nhiên của trái cây.
Người Nhật tin “suối nước nóng” tốt cho sức khỏe
Người dân Nhật Bản có xu hướng sống lâu và khỏe mạnh hơn và các nhà nghiên cứu cho thấy rằng một điều làm tăng tuổi thọ của họ là thói quen tắm nước ấm.
Nhật Bản là nơi có nhiều suối nước nóng tự nhiên hay có rất nhiều khách sạn và spa là nơi có các “suối nước nóng".
Đối với những người không sống ở những khu vực này, tắm nước nóng tại nhà là tiêu chuẩn và các chuyên gia cảm thấy điều này giúp cải thiện lưu thông máu và cải thiện sức khỏe nói chung.
Ở châu Á, giày dép bên ngoài không được mang vào trong nhà
Ở hầu hết các nước châu Á như Ấn Độ, Nhật Bản và thậm chí một số nước châu Âu như Hà Lan thì giày dép đi bên ngoài được để ngoài cửa.
Điều này giúp không mang vi trùng bên ngoài và bụi bẩn vào trong nhà, nơi trẻ nhỏ hoặc thậm chí vật nuôi có thể bị nhiễm trùng.
Ở Ấn Độ, sữa chua được chế biến thành món mặn
Hầu hết mọi người thế giới đều yêu thích món sữa chua ngọt ngào với các hương vị trái cây và nhiều đường.
Mặc dù sữa chua có lợi cho sức khỏe, nhưng có quá nhiều đường về cơ bản là một thói quen không lành mạnh và mặc dù bạn có thể chọn sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua Hy Lạp.
Ví dụ ở Ấn Độ và các nước Nam Á khác, sữa chua được biến thành một món ăn mặn gọi là “raita”. Nó được đánh mịn, pha loãng với một ít nước, ướp cùng với muối và các gia vị khác.
Người Ý có những cuộc tụ họp nhiều thế hệ
Có rất nhiều cuộc tụ họp ở các quốc gia nơi có sự phân chia tuổi tác hoặc thậm chí giới tính khi nói đến chỗ ngồi chính thức.
Thường có các bảng dành riêng cho trẻ em trong nhiều môi trường trang trọng, nhưng người Ý có xu hướng làm mọi thứ theo cách khác.
Trong văn hóa Ý, các cuộc tụ họp và lễ kỷ niệm mang tính đa thế hệ và mọi người được tự do hòa mình với nhau.
Người châu Á tin vào việc dọn dẹp nhà cửa hàng năm
Ở Nhật Bản, có một tập tục được gọi là “Osouji” - dọn dẹp nhà cửa hàng năm để chuẩn bị cho năm mới. Nhà cửa được quét dọn sạch sẽ từ trên xuống dưới, thanh lọc để đón năm mới thật sạch sẽ.
Một thực tế tương tự cũng xảy ra ở Ấn Độ, trong lễ hội Diwali - nơi nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ và mọi thứ không sử dụng đều được đánh dấu để mang đi quyên góp.
Nhiều lĩnh vực liên quan đến hàng không được kỳ vọng sẽ nhận thêm trợ lực mới thông qua diễn đàn quốc tế Trinity 2024 tại TP.HCM tháng 11 tới đây.
TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã và đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước mỗi mùa du lịch hè. Với mục tiêu không ngừng đổi mới, địa phương cũng đang tập trung đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động.
Nhu cầu đi du lịch lễ 30/4 năm nay tăng cao khi kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày. Tuy nhiên, sức nóng lại đang dồn vào các tour du lịch nước ngoài hơn là du lịch nội địa.
Không ít lần ta đã bắt gặp những món ăn hấp dẫn trên phim ảnh, vậy thì liệu các món ăn này sẽ như thế nào khi chế biến ngoài thực tế?
Nghỉ lễ 30/4 5 ngày liên tục, người Việt chọn đi chơi ở nơi có khí hậu mát mẻ và ưu tiên du lịch biển. Dưới đây là những địa điểm được người Việt chọn đi chơi nhiều nhất dịp lễ này.
Điểm du lịch ở Thung Nham (Ninh Bình) có hàng ngàn con chim hoang dã cư ngụ, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm có trong sách đỏ Việt Nam