Trung bình mỗi nhà thuốc Long Châu đạt doanh thu khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng trong nửa đầu năm 2024. Chuỗi nhà thuốc Long Châu đang đóng góp đến 63% doanh thu cho FPT Retail.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã lên tiếng về việc Sở Y tế TP. HCM công bố kết quả kiểm tra, đánh giá an toàn tiêm chủng tại 20 cơ sở tiêm chủng thuộc CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (Tiêm chủng Long Châu).
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
Những bước đi gần đây của Long Châu với việc mở mới chuỗi vắc-xin đã cho thấy ý định muốn thâm nhập vào mảng kinh doanh tiềm năng này thông qua các dịch vụ nằm ngoài cả phân phối thuốc thông thường.
Số lượng cửa hàng Long Châu hiện đã vượt qua Pharmacity và trở thành chuỗi dược phẩm lớn nhất về số lượng cửa hàng. Ước tính, FRT có thể phải tăng vốn trong thời gian tới để mở rộng mạng lưới cửa hàng lên 3.000 cửa hàng.
TP.HCM đang trở thành nơi diễn ra cuộc đua khốc liệt của các chuỗi nhà thuốc. Chỉ tính nửa đầu năm nay, số lượng nhà thuốc mở mới của 3 ông lớn dẫn đầu phải lên đến hàng trăm cửa hàng.