Thứ hai, 29/04/2024

Nhóm ngư dân trẻ tự chế siêu xe Bugatti Chiron

12/02/2022 6:30 PM (GMT+7)

Với nguyên vật liệu thô sơ như đất sét và động cơ từ chiếc Toyota Corolla đời 1998 cũ kỹ, nhóm bạn trẻ tại Quảng Ninh đã hoàn thành "siêu phẩm" Bugatti Chiron có kích thước theo tỉ lệ 1:1 so với thương hiệu Pháp.

Trưởng nhóm sản xuất chiếc Chiron là Vũ Đức Sang (sinh năm 1998) cùng các thành viên khác bao gồm Vũ Văn Lợi (sinh năm 1984), Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 2000), Vũ Văn Nam và Đinh Đức Hưng (đều sinh năm 2001). Tất cả hiện sống tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Sau khi hoàn thành chiếc xe chế Ferrari 488 GTB, họ “lao” vào chế tạo Bugatti Chiron. Dự án được bắt đầu từ tháng 1 năm 2021. Đến nay, phần ngoại thất của xe đã hoàn thiện.
Nhóm ngư dân trẻ tự chế siêu xe Bugatti Chiron - Ảnh 1.

Nhóm trưởng Vũ Đức Sang đang vuốt ve đứa con tinh thần.

Việc của nhóm được phân công rất rõ ràng. Sang chỉ huy phần kỹ thuật chế tạo, Nam lo tìm hiểu thông tin chi tiết và thông số kích thước của xe để giúp nó đạt độ hoàn chỉnh nhất. Theo nhóm, công đoạn chế tạo phần thân xe sẽ là khó “nhằn” nhất.

Sang khẳng định: “Tiêu chuẩn khi chế tạo chiếc xe này là đặt ra mục tiêu sản phẩm sẽ luôn luôn phải có độ hoàn thiện và chi tiết giống thật nhất so với bản gốc. Vì vậy, khi đối chiếu với chiếc siêu xe Ferrari từng làm trước đây, siêu phẩm Bugatti này có vẻ bề ngoài sắc nét hơn hẳn”.

Sau khi đã có các thông số chi tiết đầy đủ, cả nhóm tiến hành công đoạn làm phần khung để tạo khuôn bằng đất sét. Khi đắp đất sét và cắt, gọt các chi tiết cho giống với hình dáng của chiếc Bugatti Chiron thì họ tiếp tục đến phần tạo khuôn bằng thạch cao rồi đúc khuôn composite để hoàn thành phần thân. Tiếp đến, Sang cùng các bạn tạo phần khung gầm, lắp đặt động cơ cùng với hệ thống dẫn động và hệ thống lái của chiếc xe. Để nó vận hành trơn tru, họ phải lắp ráp cẩn thận để kết nối tất cả các bộ phận trên như bao chiếc ô tô bình thường. Cuối cùng là giai đoạn hoàn thiện các chi tiết còn lại của chiếc xe. Tính đến nay, họ đã dành trọn một năm để mân mê với chiếc Chiron.

Do bộ phận thân xe là quan trọng và khó làm nhất, cả nhóm quyết định sử dụng chất liệu sợi thuỷ tinh kết hợp cùng keo composite, mang đến độ chắc chắn cao. Ngoài ra, phần khung gầm được chế tạo từ sắt hộp đen. “Trái tim” của chiếc Bugatti tự chế này là động cơ của Toyota Corolla 1998 4 xi lanh cấu tạo kiểu I4, cho công suất cực đại 124 mã lực. Tổng chi phí để hoàn thành ngoại thất lên đến 600 triệu đồng.

Với con số hơn nửa tỷ đồng, nhiều người đánh giá Sang và nhóm bạn đang làm những điều vô bổ, hết sức tốn kém. Tuy nhiên, việc được gia đình và lượng người theo dõi lớn trên nền tảng trực tuyến hết sức ủng hộ trong suốt quá trình sản xuất chính là động lực lớn nhất để các bạn vượt qua. Đối với họ, đây không đơn thuần là một món đồ chơi mà là biểu tượng của niềm đam mê ô tô và mong muốn được thực hành, biết thêm nhiều kiến thức mới và kinh nghiệm trong việc chế tạo xe hơi. Điều bất ngờ nhất của phóng viên khi trao đổi cùng cả nhóm đó là tất cả các bạn đều chưa trải qua một khóa học kỹ thuật lắp ráp nào. Họ làm được vì đã dày công tìm tòi, học hỏi từ Internet và quyết tâm thử nghiệm nhiều lần, làm đến khi thành công mới nghỉ.

Kỷ niệm mà cả nhóm khẳng định không thể quên được khi sản xuất là lúc tất cả mọi người đi chạy thử nghiệm chiếc xe. Với sự ngây ngô của những người thợ tay ngang, tình huống khôi hài đã xảy đến. Do không được nạp dung dịch làm mát, động cơ của chiếc xe bị quá nhiệt. Kết cục là mọi người cùng nhau đẩy xe quãng đường dài 3km về nhà. Sang chia sẻ: “Lúc đó vừa thấy mệt nhưng cũng rất buồn cười. Việc gặp sai lầm là không tránh khỏi nhưng quan trọng là mình vẫn thấy được ngọn lửa đam mê trong ánh mắt của tất cả đồng đội khi gặp khó khăn. Đó cũng chính là động lực để mình cẩn thận hơn trong suốt quá trình về sau”.

Đánh giá về sản phẩm, cả nhóm đều công nhận trải nghiệm lái và ngoại hình của Chiron vượt trội hơn rất nhiều so với chiếc Ferrari họ đã làm trước đó. Sang hi vọng rằng chiếc xe sẽ là tiền đề để những sản phẩm sau này có chất lượng cao hơn nữa. Trong tương lai, họ chắc chắn sẽ hoàn thiện nốt phần nội thất, quyết tâm trình làng “người anh em song sinh” của Chiron. Trưởng nhóm cũng chia sẻ rằng mục đích sử dụng của sản phẩm chỉ là trưng bày, trang trí chứ không thương mại hóa nó.

Khi đưa xe xuống phố, mọi người xung quanh rất thích thú và ấn tượng với chiếc Bugatti tự chế dù nó không mang lại được sức mạnh đáng nể như phiên bản gốc. Thậm chí có người còn hết sức bất ngờ, nể phục với sự giàu có của nhóm bạn trẻ vì tưởng đây là mẫu xe được nhập khẩu chính hãng. Qua chiếc Chiron, cả nhóm rất mong muốn truyền nguồn năng lượng tích cực cho những người đam mê chế tạo ô tô và mang đến những nội dung có ích trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.

"Con đầu lòng" của Nvidia và FPT sẽ là nhà máy trí tuệ nhân tạo

"Con đầu lòng" của Nvidia và FPT sẽ là nhà máy trí tuệ nhân tạo

Việt Nam sẽ có nhà máy trí tuệ nhân tạo của FPT với các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của Nvidia.