Thứ sáu, 03/05/2024

Phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM

05/07/2022 6:17 AM (GMT+7)

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM nhằm tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm và tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới… đáp ứng nhu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế.

Ngày 4-7, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TP HCM công bố cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Cuộc thi được phát động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP HCM và nhận bài dự thi đến hết ngày 15-7-2022 trên phạm vi trong nước và quốc tế.

Đây sẽ là một sân chơi cho tất cả đối tượng cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nhà thiết kế, sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm... trên địa bàn thành phố, các tỉnh thành trong và ngoài nước, nhằm phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TP HCM năng động, sáng tạo.

Phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Ngành du lịch TP HCM đang tìm kiếm sản phẩm quà tặng lưu niệm để hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế

Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm thể hiện những nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn – TP HCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (bao gồm cả kỹ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho hay trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND TP HCM về tăng cường các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn với mục tiêu phát triển "du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn", ngành du lịch TP HCM đã có sự tăng trưởng đáng kể. Chất lượng sản phẩm du lịch, doanh thu, lượng khách du lịch và số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đều tích cực.

"TP HCM đã khẳng định được vị trí trong lòng du khách trong và ngoài nước bằng các sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch đường thủy; mua sắm, ẩm thực; du lịch MICE... Tuy cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TP HCM, một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch, vẫn còn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình" – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nói.

Các tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do chính tác giả thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM sẽ trải qua 3 giai đoạn, gồm: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết. Thí sinh nộp bài dự thi theo đường link https://vi.vietnamdesign.org.vn/souvenir-submission.

Vòng chung kết, trao giải cùng hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).

Theo Sở Du lịch TP HCM, cuộc thi không chỉ dừng lại ở thiết kế sáng tạo nghệ thuật, còn hướng tới tính ứng dụng thực tiễn trong sản xuất, tạo ra sản phẩm quà lưu niệm du lịch, đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ yêu cầu quà tặng và mua quà lưu niệm của khách du lịch nội địa và quốc tế khi đến tham quan thành phố.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ

Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ

Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản.