Ngày 4-7, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TP HCM công bố cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).
Cuộc thi được phát động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP HCM và nhận bài dự thi đến hết ngày 15-7-2022 trên phạm vi trong nước và quốc tế.
Đây sẽ là một sân chơi cho tất cả đối tượng cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nhà thiết kế, sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm... trên địa bàn thành phố, các tỉnh thành trong và ngoài nước, nhằm phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TP HCM năng động, sáng tạo.
Ngành du lịch TP HCM đang tìm kiếm sản phẩm quà tặng lưu niệm để hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế
Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm thể hiện những nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn – TP HCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (bao gồm cả kỹ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho hay trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND TP HCM về tăng cường các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn với mục tiêu phát triển "du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn", ngành du lịch TP HCM đã có sự tăng trưởng đáng kể. Chất lượng sản phẩm du lịch, doanh thu, lượng khách du lịch và số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đều tích cực.
"TP HCM đã khẳng định được vị trí trong lòng du khách trong và ngoài nước bằng các sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch đường thủy; mua sắm, ẩm thực; du lịch MICE... Tuy cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TP HCM, một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch, vẫn còn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình" – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nói.
Các tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do chính tác giả thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.
Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM sẽ trải qua 3 giai đoạn, gồm: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết. Thí sinh nộp bài dự thi theo đường link https://vi.vietnamdesign.org.vn/souvenir-submission.
Vòng chung kết, trao giải cùng hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).
Theo Sở Du lịch TP HCM, cuộc thi không chỉ dừng lại ở thiết kế sáng tạo nghệ thuật, còn hướng tới tính ứng dụng thực tiễn trong sản xuất, tạo ra sản phẩm quà lưu niệm du lịch, đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ yêu cầu quà tặng và mua quà lưu niệm của khách du lịch nội địa và quốc tế khi đến tham quan thành phố.
Theo Người Lao Động
Trong lễ hội Hoa - Kiểng Chợ Lách diễn ra từ ngày 8 đến 12/1/2025 ngay trước Tết Nguyên đán, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) sẽ xác lập kỷ lục tuyến đường hoa kiểng do cộng đồng tạo tác dài nhất Việt Nam với chiều dài 15 km.
Đảo Phú Quốc nổi danh trên bản đồ du lịch thế giới vừa trở thành địa điểm mới trong mạng lưới bay của hãng hàng không Scoot của Singapore và China Eastern Airlines từ đất nước tỷ dân Trung Quốc.
TP.Thủ Đức (TP.HCM) mở lễ hội đón Giáng sinh 2024. Điểm nhấn bao gồm những cây thông từ Đà Lạt, Bảo Lộc, nghe biểu diễn thánh ca miễn phí, trải nghiệm rạp chiếu phim ngoài trời, mở hộp quà khổng lồ phát sáng…
Những vườn rau xanh ở các khu vực ngoại thành không chỉ là nguồn cung thực phẩm quý giá, mà còn là chất liệu để Thành phố xây dựng và phát triển những mô hình du lịch nông thôn độc đáo.
Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.
11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế ước đạt 758 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,1 triệu lượt người, chiếm 26,1% tổng lượng khách quốc tế.