Việc xây thêm nhà ga tại sân bay Tân Sơn Nhất góp phần giảm giải hành khách cho 2 nhà ga hiện hữu đang quá tải hạ tầng.
Dự kiến, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ tăng mạnh, đặc biệt là vào ngày 6/2 (tức 27 tháng Chạp). Sân bay Tân Sơn Nhất đang đứng trước nguy cơ quá tải cả trên trời, dưới đất.
Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng hành khách tăng đột biến trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán nhưng tình trạng quá tải lại giảm bớt, không bị ùn ứ như mọi năm.
3 dự án khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với tổng vốn đầu tư gần 16.000 tỷ đồng đang được TP.HCM đẩy nhanh tiến độ nhằm mục tiêu giảm ùn tắc, quá tải cửa ngõ thành phố.
Dự án nhà ga hành khách T3 - sân bay Tân Sơn Nhất cùng dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa với tổng mức đầu tư gần 16.000 tỷ đồng sau nhiều lần lỗi hẹn đã chính thức khởi công.
Nhà ga hành khách T3 có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư được kỳ vọng nâng năng lực phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách/năm.
Cao điểm Tết Nguyên đán 2023, vấn đề trả hành lý sau chuyến bay tại Tân Sơn Nhất được nhiều người quan tâm, nhất là trong bối cảnh sân bay này đã quá tải từ nhiều năm qua.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón gần 4 triệu lượt hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Đây là con số kỉ lục cho thấy thị trường hàng không nội địa đang tăng trưởng nhanh chóng sau dịch.
Trong bối cảnh cao điểm Tết đang đến gần, việc nhà ga T3 chưa được khởi công thì sân bay Tân Sơn Nhất vẫn phải "gồng mình" lên chống tắc nghẽn, quá tải.
Việc quá tải hạ tầng và thiếu hụt nhân sự phục vụ là nguyên nhân chính khiến một số hành khách phải mất thời gian chờ đợi lâu để lấy được hành lý kí gửi tại sân bay Tân Sơn Nhất.