Đây là nội dung quan trọng tại cuộc họp Văn phòng điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đặt tại Cần Thơ do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì, làm việc với đại diện Tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu.
Tại buổi làm việc, ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy đã giới thiệu khái quát về hoạt động của hội chợ trong suốt thời gian qua. Hội chợ nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hàng thủ công, nông sản, phát triển hình ảnh, thương hiệu và đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu của quốc gia thông qua hội chợ.
Ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy cho biết, hội chợ diễn ra trong 9 ngày và sẽ thu hút hàng triệu khách hàng đến tham quan. Đã có nhiều quốc gia tham dự hội chợ như Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP của Việt Nam, mở ra mảng khách hàng mới, qua đó sẽ quảng bá đến hàng chục triệu khách hàng trên mạng xã hội và những người tìm nhà cung cấp trên các nền tảng mạng xã hội.
Ông Antonio Intiglietta cũng thông tin, Hội chợ thủ công Châu Âu sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay, và khi tham dự hội chợ không chỉ quảng các sản phẩm của Việt Nam trong những ngày diễn ra hội chợ mà các mặt hàng này sẽ được quảng bá trên mạng quanh năm. Đồng thời, quảng bá các điểm du lịch thông qua hội chợ để du khách biết đến nhiều hơn về du lịch nông nghiệp của Việt Nam.
Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc tổ chức hội chợ thủ công mà có thêm những gian hàng giới thiệu về các sản phẩm OCOP là việc cần thiết để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
“Tất cả các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ là hàng OCOP 5 sao, đã được các bộ ngành, chức năng của Việt Nam kiểm nghiệm”, ông Trần Thanh Nam thông tin.
Hàng loạt sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và OCOP được nông dân, doanh nghiệp mang đến Phiên chợ nông sản 2024 tại TP.HCM để giới thiệu với người tiêu dùng, tăng cường xúc tiến thương mại dịp Tết.
Nhiều sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chọn bán nông sản online để cạnh tranh
Nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên giỏ quà Tết tiết kiệm từ 100.000-200.000 đồng cho Tết Nguyên đán 2025 do tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP.HCM năm 2024 đạt 567.982 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2023 (cùng kỳ tăng 9,6%).
Từ ngày 18/12/2024 đến Tết Dương lịch 2025, người dân TP.HCM có thể thỏa sức mua hàng hiệu giảm giá lên đến 80%. Chương trình còn được livestream để người dân cả nước mua sắm online.
Không khí bán hàng Tết Nguyên đán tại chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đã rộn ràng lên vì chỉ hơn 1 tháng nữa là đến Tết Ất Tỵ 2025.