Thứ hai, 25/11/2024

Sẵn sàng đón du khách Trung Quốc sau ngày 8-1

07/01/2023 7:00 PM (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc trở lại sau gần 3 năm "ngủ đông", khi nước này chính thức mở cửa biên giới từ 8-1.

Nhiều doanh nghiệp du lịch chuyên đón khách du lịch Trung Quốc cho biết đang chuẩn bị về sản phẩm, dịch vụ, kết nối với đối tác và chờ quy định chính thức về thủ tục xuất nhập cảnh từ thị trường này.

Ông Từ Quý Thành, Tổng giám đốc Công ty du lịch Liên Bang Travel, cho biết trước COVID-19, lượng khách quốc tế các thị trường nói tiếng Hoa chiếm tới 60% doanh thu của công ty. Do đó, việc Trung Quốc mở cửa lại thị trường đem kỳ vọng lớn cho doanh nghiệp. Công ty cũng đã sẵn sàng đón khách quốc tế từ đất nước tỉ dân này.


Hồi hộp chờ đón khách du lịch Trung Quốc sau ngày 8-1 - Ảnh 1.

Ngành du lịch đã nhộn nhịp trở lại nhưng vẫn ngóng khách Trung Quốc, nhất là dòng khách trung cao cấp để phục hồi nhanh chóng hơn

"Hiện chúng tôi đang chờ thêm thông tin quy định chính thức từ phía Trung Quốc về thủ tục xuất cảnh cho công dân nước họ sau mốc 8-1. Phía đối tác ở Trung Quốc cũng chia sẻ họ đang chờ quy định rõ ràng hơn để sớm bán tour cho khách đi nước ngoài" – ông Từ Quý Thành nói.

Khách Trung Quốc vốn chiếm tới 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam giai đoạn trước dịch. Từ 25-3-3022 đến nay, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn ngành du lịch nhưng việc Trung Quốc vẫn đóng cửa biên giới do COVID-19 khiến du lịch Việt Nam chưa thật sự phục hồi.

Ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp khác, các khâu chuẩn bị đón khách đã được cấp tập hoàn thành ngay trong những ngày đầu năm 2023. Các hãng hàng không cũng công bố mở lại những đường bay thường lệ tới Trung Quốc…

Bà Lưu Thùy Dung, Phó phòng Kinh doanh Khách lẻ, Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, cho biết đang làm việc với các nhà hàng, khách sạn để thông báo cho họ về việc thị trường Trung Quốc sẽ quay trở lại. Từ đó, các đơn vị có sự chuẩn bị về dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vận chuyển… 

Tương tự, bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Lữ hành Saigon Tourist chi nhánh Hà Nội, thông tin đã nắm bắt thị hiếu mới của khách Trung Quốc cũng như các khách du lịch quốc tế để đa dạng các sản phẩm, đường bay, đường biển và đường sông cho khách lựa chọn.

Ngay từ cuối năm 2022, Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai thực hiện nhiều bước chuẩn bị về sản phẩm, dịch vụ, xúc tiến thương mại để đẩy mạnh trở lại mảng du lịch quốc tế nói chung và du lịch tàu biển quốc tế nói riêng. Doanh nghiệp đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin từ các hãng đối tác Trung Quốc, hãng tàu biển quốc tế để nắm thông tin chi tiết về các chính sách dành cho khách du lịch Trung Quốc ra nước ngoài, quy định kiểm dịch…

Dù nhiều kỳ vọng nhưng các doanh nghiệp cũng cho rằng sẽ khó có làn sóng khách Trung Quốc "đổ bộ" sang Việt Nam ngay sau ngày 8-1, bởi thời điểm này trùng dịp Tết Nguyên đán 2023. Ông Từ Quý Thành phân tích Trung Quốc và Việt Nam đón Tết Nguyên đán giống nhau nên người dân nước bạn sẽ ưu tiên về quê, thăm gia đình… sau thời gian dài phòng chống dịch COVID-19. Do đó, phải sớm nhất tầm giữa tháng 2 trở đi xu hướng khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài sẽ nhiều hơn.

"Ngành du lịch Việt Nam rất cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tới thị trường khách này nếu không muốn chậm chân hơn Thái Lan – khi điểm đến này đã công bố nhiều chính sách chuẩn bị đón khách Trung Quốc" – ông Từ Quý Thành nói.

Theo Người Lao động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Black Friday làm nhiều nơi phải không ngừng châm hàng, khách hàng tấp nập

Black Friday làm nhiều nơi phải không ngừng châm hàng, khách hàng tấp nập

Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.

Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công Thương nói gì?

Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công Thương nói gì?

Theo Bộ Công Thương, nếu Nhà nước không có công cụ kiểm soát giá xăng dầu, sẽ có thể gây thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung và hiện tượng thiếu hàng, sốt giá ở vùng sâu, vùng xa.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

TP.HCM tăng cường quản lý giá mặt hàng thiết yếu dịp Tết

TP.HCM tăng cường quản lý giá mặt hàng thiết yếu dịp Tết

Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường biện pháp quản lý giá, đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn dịp cuối năm 2024 và dịp Tết.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán ra vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán ra vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay 18/11 nối lại việc bán vàng miếng SJC ra thị trường thông qua 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước và công ty SJC; giá bán là 83,5 triệu đồng/lượng.

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.