Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, cho biết đã khảo sát, đánh giá hiện trạng và khả năng thực hiện dự án "Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc", tại khu vực thị trấn Đa Phước (huyện An Phú, tỉnh An Giang).
Dự kiến, làng bè này có hơn 160 chiếc và được sơn 6 màu: Đỏ, cam, vàng, lục, lam, tím. Khi hoàn thành, dự án sẽ phát huy vẻ đẹp và nét độc đáo của làng bè nổi Châu Đốc.
Đây là dự án được tỉnh An Giang phê duyệt khoảng 3 năm nay, nhưng do dịch COVID-19 đã làm dự án phải chậm thực hiện.
Theo ông Hiếu, làng bè khi vào hoạt động sẽ góp phần nâng chất và phát huy giá trị chuỗi tham quan du lịch như: Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam - chợ Châu Đốc - làng bè Châu Đốc - làng Chăm Đa Phước - làng Chăm Châu Phong...
"Các bè trong dự án được nhà tài trợ sơn màu trên mái và 4 vách xung quanh để tạo nét độc đáo, "độc nhất vô nhị" ở miền Tây, thậm chí độc đáo nhất cả nước. Ngoài ra, chúng tôi còn động viên đồng bào dân tộc Chăm tại địa phượng tham gia giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm để tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng.
Đây là điều rất cần thiết để góp phần cải thiện môi trường du lịch của tỉnh, đồng thời còn tạo điều kiện cho người dân có nhiều thu nhập thông qua các dịch vụ đi kèm" – ông Hiếu nói thêm.
Theo Người Lao Động
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.