Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) vừa cho biết, nhằm quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước, sở đã ban hành kế hoạch tổ chức tuần lễ du lịch tỉnh BR-VT năm 2023.
Với chủ đề "LET’S GO!!! Ba Ria- Vung Tau", tuần lễ du lịch là chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch nhằm quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với BR-VT. Đây là chương trình được người dân và du khách mong đợi khi mùa cao điểm du lịch đã kết thúc.
Thời gian tổ chức tuần lễ du lịch từ ngày 17-11 đến 26-11 tại 2 địa điểm là khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu và khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc.
Tuần lễ du lịch có rất nhiều hoạt động như không gian ẩm thực và bia với 50 gian hàng giới thiệu, phục vụ các món ăn 3 miền và các nước cho du khách thưởng thức; Tổ chức hội chợ OCOP với 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành trong cả nước.
Ngoài ra, xuyên suốt chương trình sẽ có các hoạt động như giải golf giao hữu, tổ chức giải chạy, trải nghiệm, dù lượn và các hoạt động thể thao biển khác.
Tuần lễ du lịch cũng có lễ hội diều tại quảng trường và bãi biển Hồ Tràm. Đồng thời, có các hội nghị liên quan đến phát triển du lịch khu vực Đông Nam Bộ và chương trình tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại tỉnh BR-VT.
Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết chương trình lần này được yêu cầu tổ chức mới lạ, đa dạng, phong phú, có sự gắn kết, tạo thành chuỗi các hoạt động xuyên suốt. Qua đó, nâng cao hiệu quả quảng bá tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên, sản phẩm du lịch của tỉnh BR-VT, đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng dân cư, du khách trong nước và quốc tế.
Theo Người Lao Động
Dự luật cấm thịt chó tại Hàn Quốc nhận sự ủng hộ của đa số người dân, nhưng lại bị nhóm tiểu thương buôn bán thịt từ chó, mèo phản ứng căng thẳng.
Katê là lễ hội dân gian đặc sắc nhất của người Chăm theo đạo Bà-la-môn ở Ninh Thuận và Bình Thuận với ý nghĩa tưởng nhớ các vị thần và cầu mong mưa thuận gió hòa, cuộc sống bình an. Đặc biệt, cộng đồng người Chăm này vừa đón nhận bảo vật quốc gia.
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Trung bình mỗi tháng, ngành du lịch TP.HCM thu khoảng 15.600 tỷ đồng. Đây cũng là địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch cả nước. Điều gì khiến TP.HCM luôn đạt thành tích ấn tượng này?
Đà Lạt vẫn được biết đến với những món lẩu nổi tiếng như lẩu gà lá é, lẩu hoa atiso, lẩu gầu bò, thế nhưng còn một món lẩu nữa cũng được người dân Đà Lạt yêu thích và lựa chọn trong nhiều bữa tiệc, đó là lẩu cá tầm.
Mỗi độ thu về, có một người bỗng nhớ Hà Nội, quê ngoại yêu dấu của mình da diết. Mới đấy đã bốn mươi năm. Thuở ấu thơ, cô không bao giờ quên những lần về quê theo chân ông ngoại ra phố chơi, sà vào gánh hàng rong lạ lẫm, thưởng thức món cốm Vòng hương thơm ngọt dịu, thanh tao.