Hàng trăm siêu thị tại TP.HCM đã bắt đầu giảm giá, khuyến mãi sâu để người dân mua sắm dịp lễ 2/9. Các mặt hàng tươi sống, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm đều được giảm giá.
Giá cả nhiều mặt hàng leo thang nhưng tại siêu thị, thực phẩm tươi sống các loại đang được tích cực khuyến mãi. Thịt, cá, hải sản, rau củ quả các loại đang được giảm giá sâu.
Dù giá xăng giảm nhưng các nhà cung cấp hàng cho siêu thị vẫn chưa "bình chân như vại". Các siêu thị đang tích cực vung tiền túi để chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách.
Tiểu thương chợ truyền thống và siêu thị tăng cường giảm giá, chấp nhận giảm bớt lợi nhuận. Trong giai đoạn bão giá, việc này phần nào kích thích sức mua, mãi lực tại chợ và siêu thị đang dần tăng.
Nhiều siêu thị tại TP.HCM ghi nhận sức mua đã hồi phục khá tốt. Điều này được phản ánh vào doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm, ước đạt 335.595 tỷ đồng tăng 11,9% so với cùng kỳ.
Các siêu thị lớn tại TP.HCM như Big C, Co.opmart, Emart, Aeon, MM Mega Market, Satra, Lotte Mart… đang đua nhau và ồ ạt khuyến mãi dịp cuối tuần. Mức giá khuyến mãi lên đến 50-60%, nhiều sản phẩm mua 1 tặng 1, mua thịt heo cũng có quà tặng.
Các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM đang ồ ạt khuyến mãi, giảm giá tới 80% khiến nhiều người cứ ngỡ là Black Friday giữa hè.
Một số mặt hàng tại TP.HCM tham gia chương trình bình ổn thị trường đã tăng giá. Các doanh nghiệp đang tiếp tục căng mình để kìm hãm giá, tăng khuyến mãi ở nhiều nhóm hàng để kích thích sức mua.
Giá xăng tăng liên tục khiến các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa rơi vào cảnh lao đao. Dù vậy, các doanh nghiệp cho biết sẽ cố gắng giữ giá, tăng khuyến mãi để hỗ trợ người dân.
Giá xăng tăng khiến giá cả nhiều mặt hàng leo thang theo. Các hệ thống siêu thị đang tăng cường đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để chia sẻ cùng người dân.