Thứ sáu, 17/05/2024

Sức mua hàng hóa thiết yếu tăng trong dịp lễ Quốc khánh

03/09/2023 7:28 PM (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày và cũng vào dịp cuối tuần, nên sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh tăng đáng kể so với ngày thường.

Sức mua hàng hóa thiết yếu tăng trong dịp lễ Quốc khánh - Ảnh 1.

Nhóm hàng rau xanh ăn lá được người dân Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên mua sắm trong dịp Lễ 2/9/2023.

Nhiều đơn vị phân phối, bán lẻ dự kiến sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu sẽ duy trì xu hướng tăng trong những ngày tới khi một bộ phận người dân về quê và du lịch trở về thành phố.

Lý giải nguyên nhân sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, một số nhà bán lẻ cho rằng, do thời tiết bất lợi cho hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, nhất là du lịch, nên nhiều người dân lựa chọn điểm đến nội đô và ăn uống tại nhà. Bên cạnh đó, thời tiết TP Hồ Chí Minh và những tỉnh, thành lân cận có mưa rải rác nên người dân có xu hướng ưu tiên lựa chọn điểm đến tích hợp mua sắm, vui chơi, giải trí và đáp ứng nhu cầu nhiều thành viên trong gia đình.

Cụ thể, tại trung tâm MM Mega Market An Phú, TP Hồ Chí Minh, lượng khách đến mua sắm tấp nập từ ngày 1/9/2023 đến nay. Khách hàng đến  trung tâm MM Mega Market An Phú chủ yếu mua sắm sản phẩm thuộc các nhóm hàng thủy hải sản; thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm; rau củ, quả, trái cây...

Để kích cầu tiêu dùng, trung tâm MM Mega Market An Phú cũng thực hiện chương trình "Ưu đãi lớn - Mừng đại lễ", áp dụng giảm giá lên đến 49% dành cho đa dạng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu; trong đó, có thể kể đến những nhóm ngành hàng, gồm: lương thực, thực phẩm, quần áo thời trang, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm...

Trong khi đó, tại đại siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng, TP Hồ Chí Minh, lượng khách đến mua sắm cũng tăng gấp đôi so với ngày thường và giá trị đơn hàng cũng tăng đáng kể so với những dịp cuối tuần bình thường. Đại siêu thị này thu hút khách hàng không chỉ có lợi thế nằm trong trung tâm thương mại Giga Mall tích hợp nhiều thương hiệu mua sắm, vui chơi, giải trí..., mà còn có khu vực ẩm thực, quầy thức ăn nấu chín, đáp ứng nhu cầu ăn tại chỗ hoặc mang về.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart chia sẻ, Liên hiệp Hiệp hợp tác Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) khởi động chương trình giới thiệu và tôn vinh hàng Việt với tên gọi "Ngôi sao hàng Việt" vào đúng dịp lễ 2/9 năm nay, đã góp phần kích cầu tiêu dùng hàng Việt, thể hiện niềm tự hào dân tộc về sản phẩm Việt, về con người Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ lễ 2/9, Saigon Co.op tăng lượng hàng từ 20% - 30% so với ngày thường, cùng với đó là những hoạt động khuyến mãi nối tiếp nhau với mức giảm giá đến 50%; tặng thêm điểm thưởng cho khách hàng…

Riêng chương trình "Flash sale cuối tuần - Mua ngay kẻo lỡ" Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15% - 35%, gồm: gầu bò, bắp bò, ba chỉ bò đông lạnh Trustfarm; thịt đùi và thịt vai lợn, chân gà rút xương, cá diêu hồng làm sạch, cá nục; cá basa nguyên con bỏ đầu; cải ngọt Co.op, bắp cải trái tim, nấm kim châm, khổ qua Co.op; táo Envy New Zealand, lê Tai Nung...

Ghi nhận tại thị trường TP Hồ Chí Minh trong những qua cũng cho thấy, hầu hết trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi; cũng như các đơn vị sản xuất kinh doanh mặt hàng may mặc, phụ kiện thời trang, thiết bị công nghệ, sản phẩm điện máy... đều triển khai chương tình khuyến mãi, giảm giá "sốc" cho khách hàng ở cả thị trường trực tiếp (offine) lẫn thị trường trực tuyến (online).

Do đó, ngoài trực tiếp đến mua sắm tại điểm bán lẻ, người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh có thể đặt hàng online trên các kênh thương mại điện tử của Saigon Co.op, MM Mega Market, Satramart, LOTTE Mart, Emart, Bách hóa Xanh, Thế giới di động, Tiki, Shopee...

Đáng chú ý, là dù mua sắm ở kênh offline hay online thì nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh đều áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho tùy nhóm ngành hàng cụ thể, cũng như chạy liên tục những chương trình này. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng mua sắm online sẽ được hưởng tiện ích đặt hàng 24/7, giao hàng tận nơi... rất thuận tiện đối với giai đoạn thời tiết mưa bão như hiện nay tại TP Hồ Chí Minh.

Sức mua hàng hóa thiết yếu tăng trong dịp lễ Quốc khánh - Ảnh 2.

Nhóm hàng trái cây có nguồn cung dồi dào tại siêu thị MM Mega Market An Phú, TP Hồ Chí Minh.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mỹ Trang cư ngụ tại Quận 8, TP Hồ Chí Minh cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, gia đình có kế hoạch vệ sinh nhà cửa và vui chơi, giải trí trong thành phố nên có nhu cầu mua sắm, ăn uống tại nhà. Vì vậy, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh đẩy mạnh hoạt động kích cầu, giảm giá trực tiếp nhóm ngành hàng tiêu dùng tiết yếu đã mang lại cơ hội mua sắm tiết kiệm và kỳ nghỉ lễ 2/9 sung túc cho nhiều gia đình.

Tương tự, anh Quốc Thắng cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, do năm nay không tổ chức đi chơi xa, nên gia đình đã quyết định tặng quà cho các con và lựa chọn phương thức mua sắm online. Bởi kênh thương mại điện tử kinh doanh phong phú mặt hàng thiết bị công nghệ, đồ dùng học tập... phù hợp với yêu cầu vừa chơi vừa học của học sinh, sinh viên với mức ưu đãi lên đến 49% tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh mua sắm.

Vào thời điểm này, đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) đã liên tục tung ra thị trường thành phố chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng. Chương trình Shopping Season 2023, là chương trình với đa dạng hoạt động khuyến mãi và mức giảm giá có thể lên đến 100% giá trị hàng hóa kể từ ngày 15/6/2023 đến nay.

Hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp, với khoảng 7.200 hoạt động khuyến mãi hưởng ứng Shopping Season 2023 (không tính các chương trình khuyến mại thông thường, được thực hiện thường xuyên). Trong tổng số hoạt động tham gia Shopping Season 2023, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi thực hiện ưu đãi vượt 50%.

Shopping Season là chương trình Khuyến mại tập trung trọng điểm của TP Hồ Chí Minh tổ chức thường niên và đến nay đã trở thành sự kiện khuyến mại thường niên lớn nhất trong năm trên địa bàn thành phố. Qua hai năm tổ chức, Shopping Season nhận được sự đồng hành của ngày càng nhiều đơn vị trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch, lữ hành, khách sạn...

TTXVN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.