Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết nhiều chuyến bay khai thác tại khu vực bị chậm, chuyển hướng vì ảnh hưởng thời tiết xấu.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.
Hãng hàng không Vietnam Airlines muốn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 sân bay Tân Sơn Nhất vì cho rằng các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group cùng khai thác tại một khu vực là tốt nhất, giảm thiểu về chi phí, tăng hiệu quả phục vụ hành khách.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng các đơn vị nhà thầu đã đặt mục tiêu hoàn thành thi công hạng mục kết cấu thép mái nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/9/2024.
Chủ đầu tư cùng liên danh nhà thầu đang nỗ lực thi công, chạy đua "120 ngày đêm hoàn thành hạng mục kết cấu thép mái nhà ga T3 Tân Sơn Nhất" kịp lễ 2/9 năm nay.
Cao điểm lễ vừa qua, sản lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sụt giảm, không đạt được sản lượng như dự báo. Theo đó, việc giá vé máy bay tăng cao được cho là một trong những nguyên nhân chính.
Giá vé máy bay nội địa đắt đỏ đã khiến lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong cao điểm lễ vừa qua sụt giảm.
Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó
Ngày 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 94.000 lượt khách. Khung cảnh nhà ga khá thông thoáng, khác hẳn với không khí nhộn nhịp, tấp nập của những dịp cao điểm khác.
Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.