Do phải thực hiện nhiều dự án trọng điểm quốc gia, Sở GTVT TP.HCM đề xuất thêm 1 phó giám đốc sở cùng nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt phục vụ dự án Vành đai 3.
Dịp lễ 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất được tăng thêm 26 slot/ngày, đồng nghĩa các hãng hàng không có thể tăng thêm 4.500 - 5.000 vé/ngày.
Hiện tại, taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa tính phí theo lượt. Điều này đồng nghĩa với việc hành khách vẫn chưa phải "gánh" thêm khoản chi phí nào khi vào sân bay.
Sau khi bị Cảng vụ Hàng không miền Nam "tuýp còi", Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thông báo thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách đi taxi đến Tân Sơn Nhất tạm thời chưa bị tính thêm cước vì sân bay chưa áp dụng cách tính phí taxi theo lượt.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm thời chưa triển khai thu phí taxi theo lượt mà sẽ họp với các hãng xe để thống nhất ý kiến.
Cảng vụ hàng không miền Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư TCP tạm ngưng việc thu phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng việc áp dụng thu phí theo lượt tại nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe. Vì vậy, Hiệp hội kiến nghị mở đường đi mới vào sân bay mà không phải qua nhà xe TCP.
Từ 1/4, taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất phải trả từ 24.100 - 34.100 đồng mỗi lượt cho 3 loại phí. Nhiều tài xế taxi lo ngại khách sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ hãng khác nếu áp dụng cách tính phí mới.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ hàng không, phí hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.