Thứ bảy, 27/04/2024

Tài xế taxi, khách hàng cùng hoảng hốt khi bị áp thêm nhiều khoản phí ra vào sân bay Tân Sơn Nhất từ tháng 4

30/03/2023 2:20 PM (GMT+7)

Từ 1/4, taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất phải trả từ 24.100 - 34.100 đồng mỗi lượt cho 3 loại phí. Nhiều tài xế taxi lo ngại khách sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ hãng khác nếu áp dụng cách tính phí mới.

Tài xế taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất lo mất khách

Từ tháng 4/2023, hành khách đến Tân Sơn Nhất bằng taxi có thể phải chịu 3 loại phí, gồm phí thuê bãi đậu taxi, phí ra vào cổng sân bay, phí quá cảnh nhà xe TCP, tương ứng lần lượt là 9.100 đồng, 10.000 đồng và đến 15.000 đồng…

Nhiều tài xế taxi bày tỏ lo ngại nguy cơ khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ hãng của khác vì có thể phải trả nhiều loại phí. Anh Nguyễn Long Hưng - lái xe hãng Vinasun, cho biết: "Với quy định mới, mỗi cuốc taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ mất 24.000 – 34.000 đồng/lượt. Chúng tôi chưa rõ mức phí này sẽ được tính như thế nào, nhưng nhiều khả năng sẽ áp dụng vào khoản phí cầu - đường, và tính vào giá cước chuyến đi của hành khách".

Cũng theo anh Hưng, mức phí trên là quá cao. Đặc biệt với những cuốc đón khách đi vài cây số, tiền cước trên chiếm gần 50% tổng số tiền chuyến đi. Anh lo lắng rằng khách hàng sẽ không chịu đi taxi nữa mà chuyển sang các loại hình khác có giá rẻ hơn.

Nguy cơ mất khách của taxi truyền thống khi bị thu phí ra vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Nhiều tài xế taxi sân bay Tân Sơn Nhất bày tỏ lo ngại nguy cơ khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ hãng khác. Ảnh: H.T

Đồng quan điểm, anh Thắng (tài xế hãng Mai Linh) tính toán: Thời buổi kinh tế thị trường, các hãng cạnh tranh với nhau. Khách hàng tâm thế họ sẽ ưu tiên chọn dịch vụ nào giá rẻ nhất. Bây giờ taxi truyền thống bị tính phí như thế này là đã mất đi lợi thế.

 Tài xế này cũng chia sẻ mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp hợp lí, đảm bảo hài hòa cho cánh lái xe và khách hàng sử dụng dịch vụ.

Là hành khách thường xuyên sử dụng taxi tại Tân Sơn Nhất, chị Tuyết Hoa (35 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), cho biết khá bất ngờ vì thông tin tăng phí, vì không thấy nhà ga có thêm tiện ích phục vụ người dân mà lại tính thêm tiền.

Hiện nay, khách vào sân bay cũng phải xếp hàng chờ taxi mỗi dịp cao điểm, nhà xe TCP cũng không đầu tư thêm thang máy mà để khách phải xếp hàng dài để di chuyển nhanh đến tầng 2, 3... Chưa kể, taxi, xe gia đình phải nối đuôi chờ trả phí ra vào cổng, thay vì sân bay đầu tư thẻ thu phí tự động ETC theo khuyến cáo.

"Nếu mức phí vài ngàn, hãng taxi có thể chịu, vì phục vụ việc kinh doanh của họ. Nhưng nếu tăng lên vài chục ngàn thì khả năng hành khách phải gánh rồi. Đây là khoản tiền không nhỏ đối với người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tôi sẽ cân nhắc không đi taxi nữa, có thể tự chủ động phương tiện cá nhân hoặc đi xe buýt cho tiết kiệm", chị Hoa nói.

Tăng phí taxi tại Tân Sơn Nhất, đề nghị Cảng vụ Hàng không xem xét

Liên quan đến việc tăng phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã có văn bản chuyển kiến nghị, xem xét giải quyết mức phí xe taxi vào đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng vụ hàng không miền Nam.

Sở GTVT cho rằng theo các quy định hiện hành, Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ hàng không, phí hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Nguy cơ mất khách của taxi truyền thống khi bị thu phí ra vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.

Từ 1/4, taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất phải trả từ 24.100 - 34.100 đồng mỗi lượt. Ảnh: H.T

Ngoài ra, Cảng vụ hàng không phải tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của khách hàng, liên quan đến dịch vụ cung cấp tại cảng hàng không, sân bay và chủ trì giải quyết các phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền, hoặc chuyển giao, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để giải quyết, hay yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những phản ánh, kiến nghị của khách hàng.

Cũng theo Sở GTVT, mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp về các hoạt động liên quan đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Kết luận buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với ô tô ra vào sân bay. Đồng thời hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào đối với các tuyến xe buýt phục vụ khu vực cảng, cũng như tạo thuận lợi cho hoạt động của xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng điện tử và thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch…

Do đó, Sở GTVT chuyển nội dung kiến nghị của các đơn vị vận tải taxi đến Cảng vụ hàng không Miền Nam xem xét, phúc đáp đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nguy cơ mất khách của taxi truyền thống khi bị thu phí ra vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 4.

Hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất nhiều khả năng phải gánh trọn mức phí tăng lên của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Công ty cổ phần đầu tư TCP. Ảnh: H.T

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà để xe TCP cùng thông báo điều chỉnh giá dịch vụ từ 1/4/2023.

Cụ thể, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ áp dụng mức thu phí với giá sàn là 9.100 đồng/lượt đối với taxi và xe công nghệ 4-9 chỗ.

Công ty cổ phần đầu tư TCP thông báo áp mức phí theo lượt, khi taxi quá cảnh tại làn C và làn D đón khách, với mức thu lần lượt là 5.000 đồng/lượt làn C và 15.000 đồng/lượt làn D.

Với cách tính của 2 đơn vị này, cộng thêm phí ra vào cổng sân bay là 10.000 đồng/lượt, thì giá thành mỗi chuyến xe sẽ đội lên 24.100 - 34.100 đồng. Chi phí này nhiều khả năng hành khách sẽ phải trả thay.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.