Sức mua các tháng cuối năm và Tết Nguyên đán 2024 tại TP.HCM được Sở Công Thương dự báo tăng khoảng 11-13% so với Tết năm trước. Vì vậy, thành phố và các doanh nghiệp đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa để không để xảy ra khan hiếm và tăng doanh số bán hàng.
Nhãn hàng smartphone sẵn sàng trả nhiều tiền cho đại lý để được trưng bày sản phẩm, tăng doanh số bán điện thoại giá rẻ, tầm trung.
In thẻ cào trúng thưởng là một phương pháp đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong việc gia tăng doanh số bán hàng, kích cầu người tiêu dùng. Đặc biệt trong thời điểm cận Tết việc nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng lên sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp có thể nắm bắt.
Hàng loạt chương trình kích cầu cuối năm ở quy mô quốc gia hoặc tại các thành phố lớn đã và đang dồn dập diễn ra. Những chương trình này đang được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tiêu thụ, kích cầu mua sắm cho người dân và kích thích nền sản xuất vào guồng mạnh mẽ trở lại.
Lũy kế từ ngày 15-11 đến nay đã có hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30%-70%; sức mua tăng khoảng 10% ở nhiều mặt hàng khác nhau.
Thông tin từ các hãng ôtô cho thấy sức tiêu thụ xe trong tháng 10 còn thấp do tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song có hãng vẫn duy trì tăng doanh số. Dự báo, nhiều khả năng tiêu thụ ôtô sẽ tăng khá trong 2 tháng cuối năm.