Doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung
LẠC PHONG
28/11/2021 1:00 PM (GMT+7)
Lũy kế từ ngày 15-11 đến nay đã có hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30%-70%; sức mua tăng khoảng 10% ở nhiều mặt hàng khác nhau.
Chương trình khuyến mại tập trung (CT KMTT) do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện, đang thu hút được cộng đồng doanh nghiệp (DN) tham dự với kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng cung, cầu cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội.
Cơ hội tăng doanh số
Lâu nay, hầu hết doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng thực phẩm thiết yếu đều tham gia vào chương trình “bình ổn thị trường” của TP, nhưng khi hay tin CT KMTT năm nay đều háo hức tham gia.
“Trong suốt đợt dịch Covid-19 vừa qua, DN chúng tôi đã nỗ lực gia tăng công suất để tăng sản lượng nhằm đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng kịp thời và không tăng giá, thậm chí một số mặt hàng còn giảm dù nguyên liệu tăng mạnh do đứt gãy chuỗi cung ứng. Hưởng ứng CTKMTT của TP, chúng tôi đã đăng ký 2 gian hàng để trưng bày bán sản phẩm chế biến và trứng dinh dưỡng cao với mức giảm giá thấp nhất 20% để chia sẻ với người dân vượt qua đại dịch”, bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân chia sẻ.
Theo bà Phạm Thị Huân, DN không kỳ vọng quá lớn ở CT KMTT vì hiện nay người dân đang rất khó khăn, sức mua sẽ khó có đột phá. Dẫu vậy, chương trình sẽ góp thêm động lực để có thể giúp DN đạt khoảng 80% so với kế hoạch đề ra và quan trọng hơn là giúp người dân tiếp cận được nguồn hàng giá rẻ, chất lượng.
Tương tự, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn Trương Tiến Dũng đánh giá, CT KMTT diễn ra trong bối cảnh hiện nay đặc biệt có ý nghĩa và thiết thực, không chỉ giúp kết nối cung, cầu giữa người mua và người bán, mà còn giúp giải quyết được từ khâu phân phối, sản xuất…
Mặt hàng thủy sản đang được giảm giá sâu
Hiện DN đang xây dựng phương án để tung ra mức giảm giá sâu nhất có thể để góp phần hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận được nguồn hàng rẻ và chất lương.
“Sức mua năm nay sẽ không như mọi năm do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chỉ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Với CT MMTT kỳ vọng sẽ giúp chúng tôi đẩy doanh số đạt khoảng 70%-80% trong năm nay, nhưng quan trọng hơn là dịp để tri ân, chia sẻ khó khăn với khách hàng, chứ hoạt động trong tình hình này chỉ mong đủ lo cho lao động, chưa tính đến lợi nhuận”, ông Trương Tiến Dũng nói.
Ở lĩnh vực phi thiết yếu, nhiều DN cũng tỏ ra khá phấn khởi khi tham gia CT KMTT với kỳ vọng doanh số có thể tăng 2 đến 3 lần nhằm bù đắp lại những tháng ngày gián đoạn hoạt động kinh doanh do giãn cách.
Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Lê Hồng Thủy Tiên đánh giá, CT KMTT tạo ra cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ, khi được giảm giá sâu tới 100% và kéo dài hơn 1 tháng. CT KMTT tổ chức rất kịp thời để kích cầu tiêu dùng, giải phóng hàng tồn cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho DN.
“Đây là một chương trình mang dấu ấn riêng của TPHCM, nếu làm tốt, ngoài kích thích tiêu dùng, sản xuất, còn thu hút được du khách trong nước lẫn quốc tế có thể đến ở lại lưu trú dài ngày…”, bà Lê Hồng Thủy Tiên lạc quan đưa ra nhận định.
Trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất
Hưởng ứng CT KMTT, siêu thị Emart cho biết, sẽ tung ra mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021. Siêu thị Lotte Mart cũng áp dụng chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và "giảm giá đến 50%" cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm. Satra tham gia khuyến mãi đến đầu năm sau với 5 chương trình ưu đãi lớn cho toàn hệ thống và hàng chục chương trình ưu đãi riêng lẻ lên đến 49% cho hàng ngàn mặt hàng, đặc biệt là thực phẩm.
Nhiều chương trình khuyến mãi được các doanh nghiệp tung ra đợt này
Trên thực tế, CT KMTT là cơ hội để các DN tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm. Yêu cầu đối với DN tham gia hội chợ là phải có chương trình khuyến mại thật sự hấp dẫn để phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn.
Theo Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh, CT KMTT đang tạo ra cơ hội lớn cho cả bên bán lẫn bên mua với sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm. Đặc biết, nếu TP kết nối được mạng lưới các hiệp hội ở 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thì số lượng người bán và người mua sẽ gia tăng một cách hiệu quả.
“Hiện đã có hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước tham dự, chúng ta vừa kết nối được những đặc sản xuất sắc nhất của các tỉnh và khắp cả nước, tôi nghĩ chương trình của chúng ta càng phong phú hơn” bà Vũ Kim Hạnh cho hay.
Phát biểu tại buổi khai mạc (ngày 15-11) Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, CT KMTT năm 2021 quy tụ đông đảo nhiều thành phần DN, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia để tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan toả.
Những DN này có uy tín, đã khẳng định thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng như DN có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM", DN sản xuất các sản phẩm chủ lực của TP, các DN thương mại điện tử lớn… mang lại những sản phẩm chất lượng, giúp người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm với những dịch vụ tốt nhất, giá cả ưu đãi nhất.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng, CT KMTT - “Shopping Season 2021" với chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm" sẽ là bước khởi đầu để TP tổ chức các sự kiện khuyến mại thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu kinh tế của TP.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.