Chương trình khuyến mại tập trung (CT KMTT) do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện, đang thu hút được cộng đồng doanh nghiệp (DN) tham dự với kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng cung, cầu cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội.
Lâu nay, hầu hết doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng thực phẩm thiết yếu đều tham gia vào chương trình “bình ổn thị trường” của TP, nhưng khi hay tin CT KMTT năm nay đều háo hức tham gia.
“Trong suốt đợt dịch Covid-19 vừa qua, DN chúng tôi đã nỗ lực gia tăng công suất để tăng sản lượng nhằm đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng kịp thời và không tăng giá, thậm chí một số mặt hàng còn giảm dù nguyên liệu tăng mạnh do đứt gãy chuỗi cung ứng. Hưởng ứng CTKMTT của TP, chúng tôi đã đăng ký 2 gian hàng để trưng bày bán sản phẩm chế biến và trứng dinh dưỡng cao với mức giảm giá thấp nhất 20% để chia sẻ với người dân vượt qua đại dịch”, bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân chia sẻ.
Hiện DN đang xây dựng phương án để tung ra mức giảm giá sâu nhất có thể để góp phần hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận được nguồn hàng rẻ và chất lương.
“Sức mua năm nay sẽ không như mọi năm do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chỉ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Với CT MMTT kỳ vọng sẽ giúp chúng tôi đẩy doanh số đạt khoảng 70%-80% trong năm nay, nhưng quan trọng hơn là dịp để tri ân, chia sẻ khó khăn với khách hàng, chứ hoạt động trong tình hình này chỉ mong đủ lo cho lao động, chưa tính đến lợi nhuận”, ông Trương Tiến Dũng nói.
Ở lĩnh vực phi thiết yếu, nhiều DN cũng tỏ ra khá phấn khởi khi tham gia CT KMTT với kỳ vọng doanh số có thể tăng 2 đến 3 lần nhằm bù đắp lại những tháng ngày gián đoạn hoạt động kinh doanh do giãn cách.
Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Lê Hồng Thủy Tiên đánh giá, CT KMTT tạo ra cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ, khi được giảm giá sâu tới 100% và kéo dài hơn 1 tháng. CT KMTT tổ chức rất kịp thời để kích cầu tiêu dùng, giải phóng hàng tồn cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho DN.
“Đây là một chương trình mang dấu ấn riêng của TPHCM, nếu làm tốt, ngoài kích thích tiêu dùng, sản xuất, còn thu hút được du khách trong nước lẫn quốc tế có thể đến ở lại lưu trú dài ngày…”, bà Lê Hồng Thủy Tiên lạc quan đưa ra nhận định.
Hưởng ứng CT KMTT, siêu thị Emart cho biết, sẽ tung ra mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021. Siêu thị Lotte Mart cũng áp dụng chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và "giảm giá đến 50%" cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm. Satra tham gia khuyến mãi đến đầu năm sau với 5 chương trình ưu đãi lớn cho toàn hệ thống và hàng chục chương trình ưu đãi riêng lẻ lên đến 49% cho hàng ngàn mặt hàng, đặc biệt là thực phẩm.
Trên thực tế, CT KMTT là cơ hội để các DN tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm. Yêu cầu đối với DN tham gia hội chợ là phải có chương trình khuyến mại thật sự hấp dẫn để phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn.
Theo Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh, CT KMTT đang tạo ra cơ hội lớn cho cả bên bán lẫn bên mua với sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm. Đặc biết, nếu TP kết nối được mạng lưới các hiệp hội ở 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thì số lượng người bán và người mua sẽ gia tăng một cách hiệu quả.“Hiện đã có hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước tham dự, chúng ta vừa kết nối được những đặc sản xuất sắc nhất của các tỉnh và khắp cả nước, tôi nghĩ chương trình của chúng ta càng phong phú hơn” bà Vũ Kim Hạnh cho hay.
Phát biểu tại buổi khai mạc (ngày 15-11) Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, CT KMTT năm 2021 quy tụ đông đảo nhiều thành phần DN, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia để tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan toả.
Những DN này có uy tín, đã khẳng định thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng như DN có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM", DN sản xuất các sản phẩm chủ lực của TP, các DN thương mại điện tử lớn… mang lại những sản phẩm chất lượng, giúp người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm với những dịch vụ tốt nhất, giá cả ưu đãi nhất.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng, CT KMTT - “Shopping Season 2021" với chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm" sẽ là bước khởi đầu để TP tổ chức các sự kiện khuyến mại thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu kinh tế của TP.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.