Năm nay, ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu nên sức mua cây thông Noel, các vật dụng trang trí Giáng sinh... có xu hướng giảm.
Gánh trên vai khoản nợ mua nhà trong bối cảnh kinh tế khó khăn, lãi suất ngân hàng liên tục tăng, nhiều người đang phải thắt chặt chi tiêu để có tiền trả nợ.
Thủ đô lúc đó đưa ra khẩu hiệu “Một người làm việc bằng hai” nên ai cũng ý thức cuộc sống phải “thắt lưng buộc bụng”, cố gắng lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm… Tuy khổ là vậy nhưng phép nước lại rất nghiêm.
Để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng, Ủy ban châu Âu (EC) đang làm việc về một mức trần giá khí đốt chung, nhưng cũng yêu cầu tất cả người tiêu dùng châu Âu có nghĩa vụ tiết kiệm điện.