Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Những chiếc máy bay lấp lánh đã quay trở lại bầu trời xanh trống trải ở độ cao hơn 10.000m trong những tháng gần đây, mở ra khả năng du lịch khi chúng lướt qua những đám mây trên đường hướng tới ánh nắng mặt trời.
Theo chuyên gia, mặc dù giá bất động sản tăng lên nhưng tính thanh khoản chưa hẳn sẽ tỷ lệ thuận bởi thanh khoản còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
Quy định mới của Ủy ban Châu Âu (EC) yêu cầu hàng dệt may vào thị trường châu Âu phải sử dụng sợi tái chế, không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường.
Việc các hoạt động làm giá, lũng đoạn thị trường chứng khoán (TTCK) bị xử lý nghiêm đã có tiền lệ. Nhưng vẫn còn đó những thiệt hại không đáng có sau những vụ làm giá xảy ra, mà ở đây ngoài lý do khách quan, nhà đầu tư (NĐT) cần xem xét yếu tố kỷ luật, nhất là những NĐT mới tham gia thị trường.
Tầm nhìn và cơ sở pháp lý về liên kết vùng và điều phối phát triển vùng ĐBSCL đã được xác định và định hình rất sớm.
Hậu quả kinh tế của cuộc xung đột tại Ukraine không chỉ giới hạn ở các quốc gia liên đới trực tiếp mà có thể tạo nên cuộc khủng hoảng ở quy mô chưa từng có với nền kinh tế toàn cầu.
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho rằng, mặc dù sự ra đời của Luật Công nghệ cao năm 2008 đã thể chế hóa các chính sách lớn về ứng dụng và phát triển công nghệ cao ở nước ta… tuy nhiên, đến nay có những ưu đãi đã không còn phù hợp.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, những khó khăn nội tại như sản xuất manh mún, nhỏ lẻ đang cản trở việc hàng hóa Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc.
Cộng đồng doanh nghiệp (DN) chưa kịp phục hồi vì dịch bệnh, nay thêm điêu đứng vì hàng loạt thông tư bất hợp lý. Một số quy định bổ sung, dù là rất nhỏ, nhưng gây ra rào cản lớn, nhất là phát sinh chi phí đè nặng DN.
Ngành nông nghiệp triển khai đề án thí điểm xây dựng 5 vùng nguyên liệu nông lâm sản tại 13 tỉnh với tổng kinh phí 2.467,3 tỉ đồng trong giai đoạn 2022-2025