Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Giá cá tra đang tăng cao nhưng thực tế tỷ lệ người nuôi vui mừng chưa được 10% vì thời điểm này không mấy người có cá để bán. Thời gian qua, nhiều người phải “treo ao” hoặc “ngâm cá” nên quá lứa…
Nga đã chuẩn bị suốt 7 năm qua để xây dựng hệ thống phòng thủ tài chính đáng gờm. Nhưng các chuyên gia cho rằng về dài hạn, nền kinh tế Nga khó có thể trụ vững với hàng loạt biện pháp trừng phạt phối hợp của phương Tây.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian gần đây, hàng loạt thiết bị điện tử mới được giới thiệu có chức năng liên quan đến ngăn ngừa, ức chế hoặc diệt COVID-19 được các doanh nghiệp tung ra thị trường. Tuy nhiên, công dụng của các thiết bị này chưa hề được kiểm nghiệm trong điều kiện sống thực tế.
92% người Việt được khảo sát có dự định mua một bất động sản trong tương lai. Đây là tỉ lệ cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Số người khảo sát thừa nhận bất động sản giá cao nhưng vẫn kỳ vọng tiếp tục tăng giá trong 5-10 năm tới.
Có diện tích nhỏ nhất nước, với xuất phát điểm là một tỉnh nông nghiệp thuần túy, Bắc Ninh đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại với nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội nằm trong tốp đầu của cả nước.
Hướng tới năm 2022, các quỹ đầu tư tư nhân đã và đang tăng cường năng lực giao dịch. Tổng nguồn vốn của các quỹ tư nhân toàn cầu đạt 2,3 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2021, cao hơn 14% so với đầu năm - mang lại nguồn động lực lớn thúc đẩy các hoạt động M&A trong năm 2022.
Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu – chuyên gia tài chính ngân hàng, nếu căng thẳng Nga – Ukraine tiếp tục leo thang, giá dầu có thể lên tới 150 USD/thùng, chứng khoán sẽ chao đảo kể cả thị trường chứng khoán Việt Nam.
Chất lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc chưa thực sự ổn định nên mất uy tín, mất thời gian phân loại và còn bị ép giá, thậm chí không thể xuất khẩu khiến quá trình thông quan gặp nhiều khó khăn.
Trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành, khi cả thế giới hầu như phải “ở yên trong nhà”, mô hình bán hàng qua mạng xã hội… được dịp nở rộ.
Giá xăng dầu cùng nhiều chi phí khác tăng mạnh, các doanh nghiệp (DN) vận tải lo ngại sẽ tiếp tục phải đối mặt trước áp lực tăng giá cước, kèm với đó là rủi ro mất khách hàng hoặc thua lỗ. Trong khi đó, các DN sản xuất lại lo đội chi phí, khiến giá thành hàng hóa tăng cao.