Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Giá bán các mặt hàng nông sản Trung Quốc rẻ hơn so với mặt hàng cùng loại trên thị trường, nguyên nhân chính là quy mô sản xuất lớn, năng suất cao.
TS Đinh Thị Thanh Vân nhấn mạnh hiểu biết tài chính có vai trò quan trọng và là một trong những kỹ năng sinh tồn đối với người trẻ Việt Nam hiện đại. TS Đinh Thị Thanh Vân, Quyền trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong 10 tháng năm 2021 đạt 539,42 tỷ USD. Đáng chú ý, sau 6 tháng liên tục nhập siêu, cán cân thương mại đã trở lại vị thế xuất siêu với 125 triệu USD. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nền kinh tế phục hồi sau khi trở lại bình thường mới,
Dư địa để Việt Nam thực hiện những gói cứu trợ và phục hồi nền kinh tế vẫn còn, nhưng dư địa về thời gian không còn nhiều. Càng chần chừ cả về việc ra chính sách và thực hiện thì dư địa thời gian càng thu hẹp.
Bất chấp tất cả những khó khăn do COVID-19 tạo ra, thương mại điện tử Nhật Bản đang tăng trưởng ổn định, mang lại cơ hội sinh lợi cho các nhà bán lẻ và thương nhân toàn cầu.
Sau bao mong mỏi, đợi chờ, người Hà Nội đã được chứng kiến những chuyến tàu chính thức lăn bánh trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Sự xuất hiện của loại hình vận tải công cộng này góp phần từng bước hoàn thiện đô thị văn minh.
Các đặc quyền siêu cao cấp ở khoang hạng nhất chính là lý do giá vé mà khách phải chi trả có thể đắt hơn 70% so với giá vé phổ thông.
Sở Công Thương phối hợp các ngành hữu quan thành phố Cần Thơ triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất gia tăng hiệu quả sản xuất, kết hợp xây dựng thương hiệu, kết nối thị trường theo hướng đa kênh,...
Giá vàng thế giới và trong nước tăng chóng mặt trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại tình trạng lạm phát toàn cầu còn tiếp tục kéo dài.
Còn nhiều nghi ngại về quy định cách ly, nhập cảnh và giới hạn ở một số quốc gia với tần suất bay thấp khiến hàng không khó bật lên như lò xo bị dồn nén lâu ngày. Tuy nhiên, khi “thiên thời, địa lợi” có đủ, nếu còn tiếp tục trì hoãn, thì nhiều doanh nghiệp ngành hàng không sẽ “mất tăm” trên thị trường.